-
Phổ thông hóa sản phẩm
Bạn có thường nghe một nhà quản lý viện cớ “phổ thông hóa” để biện bạch khi không đạt chỉ tiêu doanh số hoặc lợi nhuận? Nếu có, hẳn bạn cũng tự hỏi liệu đó chỉ là một cái cớ sẵn có hay là một quan điểm đúng từ người quản lý đó.
-
Khi bạn là một thương hiệu
Tạo dựng được thương hiệu cá nhân là một việc quan trọng và cần thiết cho mỗi người. Cho dù với mục tiêu khác nhau như giúp bạn tìm kiếm một công việc tốt hơn hay có thêm những khách hàng mới, thương hiệu sẽ là một nhân tố quan trọng trong sự thành công của bạn.
-
Vai trò bao bì trong xây dựng hình ảnh thương hiệu
Thiết kế bao bì đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp, quan điểm này đúng trong mọi loại sản phẩm từ hàng tiêu dùng đến những sản phẩm công nghiệp và được chia sẻ rộng rãi bởi các nhà tiếp thị và xây dựng thương hiệu.
-
Nhượng quyền thương hiệu: Một công cụ trong marketing thương hiệu
Phương pháp truyền thống để xây dựng thương hiệu nhượng quyền đã bỏ sót một kênh quan trọng để thu hút khách hàng. Nhượng quyền thương hiệu nếu được thực hiện một cách có chiến lược và kết hợp với các hình thức marketing khác, có thể trở thành công cụ marketing mạnh để tạo sự đột phá cho thương hiệu doanh nghiệp.
-
Những nguyên tắc cơ bản trong định vị thương hiệu
Định vị thương hiệu nghĩa là những gì xảy ra trong tâm trí khách hàng trong thị trường mục tiêu. Đó là các quan niệm của thị trường nói chung về một công ty, một sản phẩm hay dịch vụ so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc.
-
Chìa khóa cho sự nhận biết thương hiệu
Sự nhận biết và sự khác biệt thương hiệu là 2 yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo nên sức mạnh thương hiệu. Khi độ nhận biết thương hiệu tăng thì cảm nhận về chất lượng, sự ưa thích hay ý định mua sản phẩm đều tăng.
-
5 bí quyết để có dịch vụ khách hàng hoàn hảo
Có thể bạn chỉ là một công ty sơn bảng hiệu bình thường ở một thành phố nhỏ, nhưng bạn vẫn có thể vững vàng tồn tại suốt 20 năm và nắm trong tay hơn 80% thị phần. Đây không hề là chuyện bịa, nếu bạn biết cách tạo dựng dịch vụ khách hàng tốt.
-
7P cho marketing dịch vụ
Những đặc tính hoàn toàn khác biệt của dịch vụ bao gồm: tính vô hình, tính không đồng nhất, không thể tách rời được, khó kiểm soát chất lượng… Vì vậy, các nguyên lý tiếp thị sử dụng cho sản phẩm không thể phù hợp hoàn toàn với lĩnh vực dịch vụ.
-
3 bước tạo dựng thương hiệu bền vững
Bạn đang muốn xây dựng thương hiệu? Hãy yên tâm vì bạn không phải là người duy nhất quan tâm đến điều này. Mỗi ngày, hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ giới thiệu các thương hiệu mới hoặc thay đổi hình ảnh thương hiệu cũ.
-
8 nguyên tắc xây dựng thương hiệu
Trong tâm trí người tiêu dùng, thương hiệu thành công có những đặc điểm sau: đặc trưng, có cam kết hấp dẫn và luôn uy tín. Như Walter Landor từng nhận xét: “Sản phẩm ra đời trong nhà máy còn thương hiệu được tạo ra trong tâm trí.”