-
Ngân sách tiếp thị: Bao nhiêu là đủ?
Phương pháp thường sử dụng nhất trong hoạch định ngân sách tiếp thị là tính theo tỉ lệ phần trăm của doanh số. Con số cụ thể là bao nhiêu thì còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố như là sản phẩm công nghiệp hay tiêu dùng, dịch vụ đi kèm…
-
5 cách để gia tăng thị phần
Thị phần là chỉ số đo lường phần trăm về mức tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp so sánh với đối thủ cạnh tranh hay toàn bộ một thị trường. Vì thị phần ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận nên mọi công ty dù lớn hay nhỏ thường muốn gia tăng thị phần.
-
Chọn nhà tư vấn thương hiệu phù hợp
Chọn một nhà tư vấn phù hợp là một công việc khó khăn. Trước tiên, bạn phải xác định mình muốn điều gì từ nhà tư vấn thương hiệu. Bạn muốn biết cách làm thương hiệu của mình vượt lên các đối thủ cạnh tranh?
-
Xây dựng thương hiệu tập đoàn [Infographic]
Xây dựng thương hiệu tập đoàn là việc sử dụng thương hiệu của tập đoàn cho các sản phẩm. Mục tiêu của việc này là tận dụng tài sản thương hiệu tập đoàn để tạo ra sự nhận biết của sản phẩm. Rất thương hiệu sử dụng chiến lược này như Disney, IBM, Heinz hay Canon…
-
4 bước cần làm để phát triển doanh nghiệp
Trong giai đoạn mới thành lập, bạn sẽ cần tập trung tiếp cận và thu hút khách hàng cũng như giành thị phần. Khi công ty phát triển hơn, bạn sẽ nhận ra không chỉ nên tập trung vào chuyện tìm khách hàng mới mà bạn còn cần cách giữ chân khách hàng hiện tại.
-
7 cách khai thác ý tưởng hay từ khách hàng
Khách hàng luôn ở vị trí và điều kiện rất thuận lợi để tạo ra ảnh hưởng lên quá trình phát triển sản phẩm. Doanh nghiệp có thể tăng trưởng nhanh khi xem khách hàng không chỉ là người mua, mà còn là người cổ vũ, tạo ảnh hưởng và đóng góp cho doanh nghiệp.
-
7 bước xác định thị trường mục tiêu
Bạn đã nghĩ ra được ý tưởng kinh doanh rất hay nhưng như thế vẫn chưa đủ. Trước khi bắt tay thực hiện, bạn cần xác định thị trường mục tiêu của mình.
-
3 bước xây dựng lòng trung thành thương hiệu
Một trong những thử thách khó khăn nhất với doanh nghiệp là xây dựng và gìn giữ lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu. Bạn thường có sẵn trong đầu danh sách các thương hiệu yêu thích nhưng vẫn muốn thử những thứ mới mẻ.
-
5 sai lầm thường gặp trong marketing
Một chương trình marketing hiệu quả đòi hỏi thời gian tìm hiểu và lên hoạch định rõ ràng. Tuy nhiên, không ít công ty thừa nhận kế hoạch marketing của họ không mong lại kết quả như mong muốn, dù đã thử nhiều chiến thuật khác nhau.
-
Thấu hiểu người dùng các Mạng cộng đồng
Nếu làn sóng kết nối cộng đồng khiến bạn thắc mắc không hiểu tại sao người ta lại bỏ thời gian cho việc này và “Công ty mình có thể tận dụng gì từ trào lưu mạng cộng đồng?”, bạn sẽ có rất nhiều điểm tương đồng với giáo sư Mikolaj Jan Piskorski từ Trường Kinh doanh Harvard