Connect with us
  • Nhượng quyền thương hiệu: Một công cụ trong marketing thương hiệu

    Phương pháp truyền thống để xây dựng thương hiệu nhượng quyền đã bỏ sót một kênh quan trọng để thu hút khách hàng. Nhượng quyền thương hiệu nếu được thực hiện một cách có chiến lược và kết hợp với các hình thức marketing khác, có thể trở thành công cụ marketing mạnh để tạo sự đột phá cho thương hiệu doanh nghiệp.

  • Những nguyên tắc cơ bản trong định vị thương hiệu

    Định vị thương hiệu nghĩa là những gì xảy ra trong tâm trí khách hàng trong thị trường mục tiêu. Đó là các quan niệm của thị trường nói chung về một công ty, một sản phẩm hay dịch vụ so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc.

  • Chìa khóa cho sự nhận biết thương hiệu

    Sự nhận biết và sự khác biệt thương hiệu là 2 yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo nên sức mạnh thương hiệu. Khi độ nhận biết thương hiệu tăng thì cảm nhận về chất lượng, sự ưa thích hay ý định mua sản phẩm đều tăng. 

  • 5 bí quyết để có dịch vụ khách hàng hoàn hảo

    Có thể bạn chỉ là một công ty sơn bảng hiệu bình thường ở một thành phố nhỏ, nhưng bạn vẫn có thể vững vàng tồn tại suốt 20 năm và nắm trong tay hơn 80% thị phần. Đây không hề là chuyện bịa, nếu bạn biết cách tạo dựng dịch vụ khách hàng tốt. 

  • 7P cho marketing dịch vụ

    Những đặc tính hoàn toàn khác biệt của dịch vụ bao gồm: tính vô hình, tính không đồng nhất, không thể tách rời được, khó kiểm soát chất lượng… Vì vậy, các nguyên lý tiếp thị sử dụng cho sản phẩm không thể phù hợp hoàn toàn với lĩnh vực dịch vụ.

  • 3 bước tạo dựng thương hiệu bền vững

    Bạn đang muốn xây dựng thương hiệu? Hãy yên tâm vì bạn không phải là người duy nhất quan tâm đến điều này. Mỗi ngày, hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ giới thiệu các thương hiệu mới hoặc thay đổi hình ảnh thương hiệu cũ. 

  • 8 nguyên tắc xây dựng thương hiệu

    Trong tâm trí người tiêu dùng, thương hiệu thành công có những đặc điểm sau: đặc trưng, có cam kết hấp dẫn và luôn uy tín. Như Walter Landor từng nhận xét: “Sản phẩm ra đời trong nhà máy còn thương hiệu được tạo ra trong tâm trí.”

  • Phân khúc thị trường theo hành vi khách hàng

    Phân khúc theo hành vi là phương pháp phân chia thị trường dựa trên cách mà khách hàng phản ứng, sử dụng hay biết về sản phẩm. Phân khúc theo hành vi là chủ đề thu hút sự quan tâm và nghiên cứu của các nhà tiếp thị vì hành vi của khách hàng rất phức tạp và luôn thay đổi theo thời gian.

  • Hành vi tiêu dùng và chiến lược tiếp thị

    Bài học mà các chủ doanh nghiệp đều thuộc nằm lòng là nếu hiểu người tiêu dùng, nắm được tâm lý tiêu dùng thì chắc chắn sẽ thành công. Thế nhưng, làm thế nào để hiểu được người tiêu dùng, tung ra sản phẩm đúng yêu cầu người tiêu dùng không phải là câu hỏi dễ giải đáp.

  • Phân biệt hình ảnh và chân dung thương hiệu

    Hình ảnh thương hiệu và chân dung thương hiệu thường được đánh đồng với nhau vì cả hai đều nói về cách thương hiệu xuất hiện trước khách hàng. Tuy nhiên đây là hai khái niệm chuyên biệt và có ý nghĩa khác nhau đối với thương hiệu. 

Xem thêm
To Top