Connect with us

Thiếu đồng bộ trong quản lý hoạt động quảng cáo

Tin trong nước

Thiếu đồng bộ trong quản lý hoạt động quảng cáo

Theo ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo hiện vẫn còn một số điều không hợp lý, thiếu đồng bộ.

Phát biểu tại hội nghị tham vấn về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo sáng nay 12-7, ông Hải nói hiện nay Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý 8/9 lĩnh vực quảng cáo như báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, xuất bản phẩm…

Trong khi đó, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch chỉ quản lý quảng cáo trên pano, bảng, biển công cộng. Như vậy, việc giao Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm trước Chính phủ về việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo là không hợp lý.

Mặc dù chỉ quản lý hoạt động quảng cáo ít hơn, nhưng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch lại là đầu mối trình ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về quảng cáo. Trong khi đó, mặc dù quản lý hầu hết các phương tiện quảng cáo, nhưng Bộ Thông tin và Truyền thông lại không phải là đầu mối xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật.

“Điều đó tạo ra sự không đồng bộ giữa việc xây dựng chính sách và tổ chức thực hiện chính sách quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo”, ông Hải nói.

Ông Hải cho biết có nhiều vi phạm quảng cáo trên các phương tiện truyền thông gần đây như quảng cáo quá tần suất, thời lượng cho phép, quảng cáo quá tính năng, tác dụng của sản phẩm hàng hóa, quảng cáo sai sự thật, lẫn lộn giữa “thông tin báo chí” và “thông tin quảng cáo”…

Theo ông Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TPHCM, riêng tại thành phố hiện đang có khoảng 2.500 doanh nghiệp có chức năng hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo.

Ông Minh cho biết gần đây, trên địa bàn thành phố thì tình trạng mất trật tự trong hoạt động quảng cáo lại tái diễn như bảng quảng cáo đặt trên nóc nhà, áp phích, tờ rơi treo dán bất kỳ nơi nào, đặc biệt trên các trụ điện bị tận dụng dán các tờ quảng cáo có nội dụng như: khoan cắt bê tông, rút hầm cầu, cho thuê phòng trọ …

Theo TBKTSG

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

eighteen − 14 =

To Top