Connect with us

Mua sắm mệt nghỉ ở Thái – Mã -Sing

Tin trong nước

Mua sắm mệt nghỉ ở Thái – Mã -Sing

Tháng thứ nhất của mùa Hè 2011 đã trôi qua. Vẫn còn thời gian để bạn cùng gia đình đi du lịch, giải trí và nhất là... mua hàng giảm giá đặc biệt ở Malaysia, Singapore và Thái Lan. Từ nhiều năm qua, ngành du lịch ở ba quốc gia này đã phát triển rất mạnh nhờ giỏi tạo ra những cơ hội “mua sắm mệt nghỉ”.

Bangkok, điểm mua sắm số 1 châu Á

Hè 2011, nếu bạn chọn đi du lịch mua sắm ở thủ đô Thái Lan, thì đó là chọn lựa thông minh. Kết quả cuộc nghiên cứu Chỉ số những thành phố điểm đến toàn cầu do MasterCard Worldwide thực hiện cho thấy, Bangkok xếp hạng ba trong số 132 thành phố du lịch nổi tiếng nhất thế giới và hạng nhất trong danh sách những thành phố du lịch hấp dẫn nhất châu Á.

Dự báo năm 2011, Bangkok sẽ đón tiếp khoảng 11,5 triệu khách đến bằng đường hàng không và họ sẽ chi tiêu khoảng 436 tỷ baht (tương đương 14,4 tỷ USD).

Sở dĩ có sự tăng trưởng đáng kể này là vì Tổng cục Du lịch Thái Lan đã phát động chương trình quảng bá thu hút hành khách ở lại Bangkok từ 1 – 2 đêm để mua sắm và hưởng nhiều ưu đãi mỗi khi trung chuyển tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi.

 

Trái với quan niệm lâu nay, Bangkok không phải là điểm đến mua sắm hàng hóa tầm thường, giá rẻ, tính trung bình, mỗi du khách đến Bangkok chi tiêu 1.252USD, đứng hạng 3 thế giới, sau New York (2.671USD/khách) và London (1.274USD/khách).

Mùa Hè năm nay, Bangkok, Chiang Mai, Hat Yai, Hua Hin, Koh Samui, Pattaya, Phuket lại rộn ràng chương trình bán hàng đại giảm giá lần thứ 14. Chính các sự kiện Amazing Thailand Grand Sale (ATGS) đã góp phần tạo cho Thái Lan biệt danh “Thiên đường mua sắm” và mỗi năm mỗi thu hút được nhiều khách quốc tế hơn.

Năm 2010, số khách nước ngoài đến Thái Lan du lịch và mua sắm đạt 15,9 triệu người, tăng 11,96% so với năm 2009. Số tiền họ dành cho việc mua sắm chiếm 25% tổng doanh thu 585 tỷ baht mà ngành du lịch Thái đạt được. ATGS 2011 còn lớn hơn, có khả năng doanh thu du lịch năm 2011 sẽ đạt mức cao kỷ lục: 645 tỷ baht.

Amazing Grand Sale lần thứ 14 còn kéo dài đến hết ngày 15/8. Nhớ đừng bỏ qua cơ hội mua các mặt hàng thủ công mỹ nghệ có xuất xứ từ các địa phương Thái Lan, được làm rất tỉ mỉ, chất lượng tốt và được gắn nhãn OTOP (theo chương trình của chính phủ Thái hỗ trợ quảng bá, phân phối, tiêu thụ mang tên Mỗi tambon (làng) một sản phẩm).

Tại Bangkok, hàng OTOP được bán trong chợ cuối tuần Chatuchak và các phức hợp thương mại J.J Mall, Pratunam Platinum, Outlet Mall…

Mua sắm ở “Mã – Sing”

Chắc chắn sẽ có rất nhiều du khách Ấn Độ, Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines, Trung Quốc… và Việt Nam đến đảo quốc sư tử trong các tháng hè để được mua hàng giá rẻ. Giống như ở Thái Lan, chương trình khuyến mãi Great Singapore Sale 2011, đã khai mạc từ ngày 29/5, rất hấp dẫn với giá của nhiều chủng loại hàng hóa và dịch vụ được giảm đến 80%.

Du khách có thể mua hàng “xịn” cao cấp ở những điểm bán hàng sang trọng dọc trên phố mua sắm nổi tiếng Orchard Road, chẳng hạn như ION Orchard, Ngee Ann City , Paragon; hoặc mua hàng chất lượng trung bình ở những điểm mua sắm cỡ trung như Lucky Plaza, Wisma Atria, Bugis Junction. Và đừng quên những không gian mua sắm rất độc đáo ở City Hall, Marina Bay, Raffles City.

Đã có sẵn hai đại phức hợp khách sạn, casino, nhà hàng, khu giải trí – Marina Bay Sands và Resorts World Sentosa, rồi lại có thêm hấp lực mạnh từ ba tháng bán hàng giảm giá, nên giới chức năng ngành du lịch Singapore tin rằng, năm 2011 sẽ lập lỷ lục mới về lượng khách đến, cụ thể là từ 12 – 13 triệu lượt khách (năm 2010 đón 11,6 triệu khách), doanh thu ngành du lịch đạt từ 22 – 24 tỷ USD (năm 2010 thu được 18,9 tỷ USD).

Chương trình Mega Sale Carnival 2011 ở Malaysia đã khai mạc ngày 15/6 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 8. Đối tác chính của chương trình bán hàng đại giảm giá là MasterCard với nhiều mục hấp dẫn (có thể trúng thưởng 100.000 ringgit để tiếp tục mua sắm) tại 11 phức hợp mua sắm lớn ở khắp đất nước này, gồm: Mid Valley Megamall, The Gardens Mall, Pavilion KL, Fahrenheit 88, Empire Shopping Gallery, Subang Parade, Sunway Pyramid, Queensbay Mall, Aeon Bukit Tinggi Klang, Aeon Bandaraya Melaka và Aeon Tebrau City ở Johor.

Trong những năm qua, mua sắm thực sự là “công cụ” rất hiệu quả giúp Malaysia thu hút được rất nhiều du khách: từ 23,7 triệu lượt khách năm 2009 tăng lên 24,6 triệu lượt khách năm 2010. Số tiền du khách chi tiêu trong năm qua đạt 56,5 tỷ ringgit, 16,2 tỷ ringgit trong số đó dùng để mua sắm (xếp hạng nhì sau chi phí thuê phòng ở khách sạn).

Theo DNSG

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

eight − one =

To Top