Connect with us

Hồng Kông chú ý đến du khách Việt Nam

Tin trong nước

Hồng Kông chú ý đến du khách Việt Nam

Ngành du lịch Hồng Kông đã bắt đầu những hoạt động quảng bá mạnh mẽ vào Việt Nam, nhắm thu hút những khách du lịch trẻ tuổi người Việt.

Theo ông Patrick Kwok, Tổng giám đốc phát triển kinh doanh của Cục du lịch Hồng Kông, Việt Nam tuy vẫn là thị trường mới của ngành du lịch lãnh thổ này nhưng đã có sự tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt là trong 5 năm trở lại đây. Vào năm ngoái, đã có 102.000 lượt khách Việt Nam đến Hồng Kông, tăng đến 33,1% so với năm 2009.

“Chúng tôi cho rằng, thị trường còn có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới. Vì thế, chúng tôi bắt đầu thực hiện những chiến lược tiếp thị để phát triển thị trường. Khách du lịch thuần túy và những du khách trẻ là lượng khách mà chúng tôi nhắm đến”, ông Patrick Kwok nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online bên lề cuộc gặp gỡ giữa khoảng 40 doanh nghiệp Hồng Kông và hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam tại TPHCM ngày hôm qua 18-11. Trước đó một ngày, cuộc làm việc tương tự cũng đã diễn ra tại Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên Cục Xúc tiến Du lịch Hồng Kông dẫn đoàn doanh nghiệp sang làm việc trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam. Kế đến, cơ quan này sẽ tổ chức tour cho đại lý du lịch, cơ quan truyền thông đến Hồng Kông và sau đó là hợp tác với các công ty cung cấp dịch vụ du lịch, hàng không, giải trí để đưa ra những sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi mới cho khách du lịch. Cơ quan này cũng dự tính sẽ thiết lập đại diện tại thị trường Việt Nam.

“Đây là 3 bước để tiếp cận thị trường Việt Nam mà chúng tôi sẽ thực hiện trong vòng 12 tháng để tăng tốc thu hút khách từ thị trường rất tiềm năng này”, ông Kwok nói.

Đại diện một số công ty du lịch trong nước cho biết, trừ các khách sạn, hầu như những công ty du lịch đến Việt Nam lần này đều đã có mối quan hệ làm ăn từ trước. Tuy nhiên lần này đến, đối tác giới thiệu nhiều dịch vụ mới và để có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với nhiều công ty lữ hành trong nước hơn thay vì chỉ mời vài đối tác sang Hồng Kông để giới thiệu sản phẩm.

“Thị trường đã lớn hơn, doanh nghiệp trong nước biết nhiều về sản phẩm của du lịch Hồng Kông nên đối tác thay đổi cách tiếp cận. Với chương trình như thế này chúng tôi cũng gặp được khá nhiều đối tác và cập nhật được nhiều sản phẩm, dịch vụ mới”, ông Lâm Tứ Khôi, Phó phòng du lịch nước ngoài của Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist nói.

Theo TBKTSG

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

twenty − sixteen =

To Top