Connect with us

Châu Á vươn thứ hạng cao trên toàn cầu

Tin trong nước

Châu Á vươn thứ hạng cao trên toàn cầu

Theo chỉ số về “Các thành phố điểm đến toàn cầu” của MasterCard mới công bố, các điểm đến tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng vai trò trọng yếu trong sự dịch chuyển của nền kinh tế thế giới, hướng đến những thị trường mới nổi.

Chỉ số mới này của MasterCard là một hướng nghiên cứu mới nhằm tìm hiểu về nền kinh tế toàn cầu và dòng chảy năng động của nền thương mại thế giới. Các thành phố được xếp hạng theo tổng số lượng du khách quốc tế đến thăm và mức chi tiêu của lượng du khách này, qua đó cung cấp những dự báo tăng trưởng về số lượng khách du lịch quốc tế và khách vãng lai trong năm 2011.

Theo công bố của MasterCard, các thành phố tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã vươn lên các thứ hạng cao toàn cầu với 8 thành phố nằm trong danh sách 20 thành phố hàng đầu tính theo số lượng du khách quốc tế ghé thăm. Bangkok xếp ở vị trí thứ 3, ước tính đạt 11,5 triệu du khách; kế tiếp là Singapore ở vị trí thứ 4 với 11,4 triệu du khách và Hong Kong đứng thứ 5 với 10,9 triệu du khách, ước tính trong năm 2011.

Châu Á cũng cho thấy mức độ tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng du khách trong năm 2011 với Kuala Lumpur đứng thứ 2 trên thế giới với dự báo tăng trưởng đạt 21,8%, chỉ sau Barcelona – thành phố dẫn đầu với mức tăng trưởng ấn tượng 24,3%, Istanbul đứng vị trí thứ 3 với 20,4%, theo sau là Thượng Hải (18,6%) và Hong Kong (17,4%).

Ngoài ra, chi tiêu của du khách còn là một hạng mục được xếp ở vị trí cao tại khu vực này khi Bangkok đứng thứ 4 trên toàn cầu với ước tính 14,4 tỷ USD được các du khách chi tiêu trong năm 2011; Sydney đứng ở vị trí thứ 6 với 13,8 tỷ USD; Singapore đứng thứ 9 với 10,8 tỷ USD và Hồng Kông đứng thứ 10 với 10,4 tỷ USD.

Các thành phố châu Á cũng dẫn đầu về mức tăng trưởng chi tiêu với 7 trong số 20 thành phố tăng trưởng cao nhất trên thế giới đến từ khu vực này, bao gồm Singapore (23,9%), Hong Kong (23,6%), Tokyo (20,8%) và Đài Bắc (20,3%).

Tiến sĩ Yuwa Hedrick-Wong, cố vấn kinh tế toàn cầu – MasterCard Worldwide, nhận xét: “Với đà này, rõ ràng các thành phố – điểm đến tại các thị trường mới nổi của Châu Á sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới”.

Theo DNSG

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

9 + six =

To Top