Connect with us
  • 8 lý do chính cần tái định vị thương hiệu

    Tái định vị là yêu cầu cấp thiết nhằm thích ứng với sự cạnh tranh và những biến đổi mạnh mẽ về kinh tế, xã hội. Khi nào doanh nghiệp cần tái định vị thương hiệu? Theo lý thuyết, quá trình này diễn ra khi có sự thay đổi của thị trường, thị hiếu người tiêu dùng…

  • Xây dựng thương hiệu không định hướng

    Nếu phân loại dưa trên số lượng phòng, hiện tại trên thế giới có 5 tập đoàn hàng đầu, lần lượt là intercontinental Hotels Group, Wyndham Worldwide, Marriott International, Hilton Hotels và Choice Hotels (theo bảng xếp hạng trong ấn phẩm tháng 7/2006 của HOTELS). Cả 5 tập đoàn này nắm tổng cộng 50 thương hiệu riêng.

  • Khác biệt hóa diễn ra trong tâm trí người tiêu dùng

    Dù trí não vẫn còn ẩn chứa nhiều bí mật, có một điều người ta chắc chắn là nó đang bị tấn công dồn dập. Hầu hết các nước Phương Tây đều lâm vào cảnh “quá tải truyền thông”. Sự bùng nổ các phương tiện truyền thông cùng khối lượng thông tin gia tăng đã tác động đáng kể đến cách con người tiếp nhận hoặc từ chối thông tin được cung cấp. 

  • Học cách nói “không” khi mở rộng thương hiệu

    Những nhà quản trị thương hiệu dễ bị “cám dỗ” bởi hấp lực của việc khai thác tối đa giá trị thương hiệu – đôi lúc vô tình đánh rơi cả ý nghĩa cốt lõi của thương hiệu.

  • Khách hàng và thương hiệu – Có phải tình yêu?

    Bạn vẫn tự hỏi tình yêu có liên quan gì không? Có nhiều là đằng khác. Điều mấu chốt là làm sao để tạo ra tình yêu ấy. Và cách tốt nhất chính là trở thành người đầu tiên trong tâm trí khách hàng.

  • Tìm hiểu đặc trưng khách hàng

    Cuối cùng thì các nhà tiếp thị đã nhận ra sự cần thiết phải lắng nghe khách hàng - còn được gọi là "con người" - và thương hiệu phải được điều chỉnh theo môi trường xã hội thông qua các cuộc chuyện trò cởi mở.

  • Khác biệt hóa từ trong tâm tưởng

    Trong khi tâm tưởng con người vẫn còn là một bí mật, chúng ta biết một điều chắc chắn là trong xã hội Phương Tây hiện nay, nó bị quá tải bởi các luồng thông tin. Sự bùng nổ của các hình thức truyền thông và sự gia tăng trong khối lượng liên lạc đã ảnh hưởng cách mà con người tiếp nhận hay từ chối tiếp nhận thông tin được truyền tải đến cho họ. 

  • Thương hiệu: thực tế và ảo tưởng

    Chúng ta đều biết chất lượng, dịch vụ, và sáng tạo là rất quan trọng với mọi doanh nghiệp. Mọi công ty đều luôn hướng tới các điều này. Do vậy, trừ khi bạn là tiên phong tuyệt đối trong lãnh vực của mình, bạn không nên tự nhận vị trí đó như là một yếu tố tạo khác biệt.

  • Sơ lược về tâm lý học marketing và hiệu ứng lan tỏa

    Marketing và tâm lý học có quan hệ mật thiết với nhau. Nếu xem tâm lý học là “nghiên cứu mang tính hệ thống về hành vi con người” thì marketing có thể được gọi là “nghiên cứu mang tính hệ thống về hành vi con người trên thị trường”.

  • “Quán triệt” chiến thuật đa thương hiệu

    Thời trang là một trong những động lực thúc đẩy mỗi doanh nghiệp. Nhưng thời trang ở đây không chỉ giới hạn ở quần áo. Thời trang là động lực quan trọng trong lĩnh vực ăn uống, xe cộ, nội thất và hầu như mọi ngành hàng tiêu dùng khác. Những gì hấp dẫn hôm nay sẽ chóng lỗi thời ngày mai.

Xem thêm
To Top