Connect with us

Đắt giá lại đắt khách

Tin trong nước

Đắt giá lại đắt khách

Tại thị trường Việt Nam, iPad của Apple vẫn là dòng có lượng bán ra ổn định, cao nhất. Trên thế giới, cuộc đua trên thị trường máy tính bảng cũng chỉ khu biệt ở khu vực những dòng cao cấp, với sự góp mặt của Apple, Samsung, Asus.

Máy giá rẻ: Trứng chọi đá

Theo khảo sát của IDC, Apple chiếm hơn 80% thị trường máy tính bảng tại Việt Nam. Hàng chục những thương hiệu khác như Samsung, HTC, Asus, Pi Vietnam, POP… đang tranh giành 20% còn lại. Ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc Marketing Trung tâm Mua sắm Sài Gòn – Nguyễn Kim, cho biết, iPad đang là thương hiệu dẫn đầu với hơn 90% lượng máy được bán ra tại trung tâm điện máy này.

Bên cạnh đó, theo ông Lê Huy Toàn, Giám đốc Phát triển kinh doanh ngành hàng máy tính bảng Thế Giới Di Động, những dòng máy tính bảng của Samsung cũng đang thu hút người dùng. Đây là 2 thương hiệu có lượng bán ra tốt nhất.

Ngược lại, những nhà kinh doanh máy tính bảng giá rẻ đang gặp phải tình cảnh không thể đìu hiu hơn. Trong những siêu thị điện máy lớn như Nguyễn Kim, Thế Giới Di Động hay Mai Nguyên, vị trí dành cho những nhà kinh doanh nhỏ này rất hạn chế, thậm chí là không có. Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc Mai Nguyên Luxury Mobile, lý giải: “Những dòng máy tính bảng giá rẻ thường có chất lượng tương ứng giá tiền, cấu hình, chất lượng không thể so sánh với những dòng cao cấp. Do vậy, những người đã từng dùng đều nhanh chán”.

Tuy đang phải chen chúc trong một con số thị phần không mấy hấp dẫn, nhưng những nhà kinh doanh máy tính bảng thương hiệu Việt hoặc Trung Quốc vẫn đang nuôi mộng. Pi Vietnam sau một thời gian không được chấp nhận tại Thế Giới Di Động thì nay đã được bán tại đây. Huawei theo chân khắp các trung tâm smartphone của Viễn Thông A. Điều gì khiến cho những nhà kinh doanh này quyết nhảy vào lĩnh vực mà phần lớn đã nằm trong tay kẻ khác?

Tiềm năng ngành còn cao

Ông Nguyên cho biết, những dòng máy tính bảng giá mềm dù sao cũng nhận được sự quan tâm của khách hàng có túi tiền trung bình. Các hãng lớn đã nhìn thấy tiềm năng từ thị trường máy tính bảng giá rẻ và liên tục tung ra những dòng máy giá mềm hơn. Đây là lúc thị trường máy tính bảng đang được đánh giá là rất tiềm năng, nhu cầu sở hữu của người tiêu dùng cao.

Tại các siêu thị chuyên bán hàng Trung Quốc trên đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP.HCM, những dòng máy tính bảng giá rẻ được sinh viên, người lớn tuổi chọn mua khá nhiều.

Ông Thy, Nguyễn Kim, cho biết, mùa mua sắm cuối năm, nhờ vào các chương trình kết hợp ngân hàng “Mua trả góp rẻ hơn 5% so với trả ngay, lãi suất 0%” đã gia tăng sức mua đối với máy tính bảng khoảng 200% tại Nguyễn Kim.

Lần đầu tiên, Apple cũng để mắt đến thị trường Việt Nam khi chọn Nguyễn Kim là nhà bán lẻ ủy quyền cấp 1 của Apple, có quyền nhập khẩu trực tiếp. Nguyễn Kim là nhà bán lẻ duy nhất trong kênh CES (Consumer Electric Shop) có được sự ủy quyền của Apple. Trở thành nhà bán lẻ ủy quyền, Nguyễn Kim phải tuân theo nhiều điều khoản khắt khe của nhà sản xuất máy tính bảng này như có các khu trưng bày riêng biệt cho từng nhóm sản phẩm, vị trí đặt bảng giá, banner, tờ rơi, catalogue cũng phải theo đúng như thiết kế, các dòng máy phải có đủ 2 màu đen trắng để khách hàng tham khảo cũng như đủ size theo màn hình như 11,6”, 13,3”, 15”, các chương trình quảng cáo, marketing phải được Apple phê duyệt trước khi thực hiện.

Ông Thy, Nguyễn Kim, cho biết, “Việc được Apple lựa chọn đánh dấu đẳng cấp của một thương hiệu Việt Nam được sự công nhận cao nhất của Apple để trở thành 1 trong những đối tác của Apple trên toàn cầu. Khách hàng hoàn toàn yên tâm mua được hàng chính hãng, nhập khẩu trực tiếp từ Apple và có kiểm định của Bộ Thông tin và Truyền thông, không qua trung gian. Hơn nữa, khách hàng còn được tham quan, nhận tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật từ đội ngũ đạt chuẩn do Apple công nhận.

Theo  NCĐT

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

six − 6 =

To Top