-
Thương hiệu hậu sáp nhập: Nhìn từ Cùng Mua
Một trong những thương vụ M&A trong lĩnh vực thương mại điện tử được nhiều người quan tâm là cuộc sáp nhập hai mô hình giảm giá - groupon đình đám đương thời: NhómMua (nhommua.com) và CùngMua (cungmua.com).
-
Nhà sáng lập KakaoTalk: sự nghiệp từ hai bàn tay trắng
Có tuổi thơ đầy khó khăn nhưng Kim Bum-Soo, nhà sáng lập KakaoTalk đã nỗ lực vươn lên để xây dựng sự nghiệp. Nếu thương vụ sắp tới thành công. anh sẽ trở thành 1 trong 10 tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc.
-
Cuộc chiến trong chén nước mắm
Masan đang làm chủ cuộc chơi trên thị trường nước mắm. Trong lúc đó vẫn có thêm nhiều doanh nghiệp vào cuộc với sự đối đầu không khoan nhượng.
-
Dấu hiệu suy tàn của Microsoft
Có rất nhiều bằng chứng cho thấy Microsoft đang nhanh chóng đánh mất sự ăn khớp với thị trường.
-
Hành trình làm giàu của triệu phú dây thun
Thời gian gần đây, những chiếc vòng tay thun tết đa sắc khiến giới trẻ toàn cầu lên "cơn sốt", đồng thời giúp nhân vật phát minh ra nó là Cheong Choon Ng trở thành triệu phú.
-
Samsung: Thay đổi hay là chết?
Samsung không phải đối mặt với bất kể mối đe dọa hiện tại nào, vấn đề ở chỗ thế giới xung quanh đang thay đổi và công ty này cũng phải thay đổi từ gốc cho đến ngọn để thích ứng với môi trường đó.
-
Vì sao Liberty muốn bán Pullman Saigon Centre?
Là khách sạn 5-sao duy nhất trong chuỗi khách sạn của Liberty. Nhưng “đứa con cưng” 1 tuổi này lại đang phải từ giã gia đình Liberty.
-
Kinh doanh chuỗi cà phê: Thực đơn lợi nhuận
Với giá vốn chỉ chiếm tối đa từ 20-25% nên khi đưa ra giá bán trong khoảng 40 - 90 ngàn đồng/ly cà phê, các thương hiệu cà phê cao cấp như Starbucks, Dunkin Donuts, Caffe Benne, đến Highlands Coffee, Trung Nguyên đua nhau gặt hái "siêu lời".
-
Internet có “bức tử” thương hiệu?
Theo The Economist, Imperial Tobacco, nhà sản xuất thuốc lá lớn thứ tư thế giới, cho biết trong tháng 7 đã chi 7,1 tỷ USD để mở rộng kinh doanh tại thị trường Mỹ. Giám đốc Điều hành Alison Cooper kiên quyết không mua thêm hoặc sáp nhập công ty.
-
Đừng vội xem thường Apple
Dù tiên phong tung ra sản phẩm mới như điện thoại màn hình lớn hay đồng hồ thông minh, HTC, Sony hay Samsung chưa bao giờ đạt đến thành công của Apple trong việc tạo một cơn sốt toàn cầu.