Connect with us

Bánh kẹo nội lép vế trong siêu thị

Tin trong nước

Bánh kẹo nội lép vế trong siêu thị

Chỉ còn chưa một tháng nữa là đến Tết, dạo qua các siêu thị trên địa bàn Thủ đô, điều dễ nhận thấy là bánh kẹo nhập khẩu đang tràn ngập trên các kệ bày hàng.

Tại các siêu thị như Fivimart; T&T Mart và CTM, sản phẩm bánh kẹo phục vụ Tết năm nay khá phong phú, đang dạng về chủng loại, sắc màu, kích cỡ… Tuy nhiên, có sản phẩm nhập khẩu từ các nước như Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc, Singapore, Mỹ… dường như đang lấn át các sản phẩm nội địa.

Mặc dù là sản phẩm “ngoại” nhưng giá cả của các hàng hóa này cũng không chênh lệch nhiều so với của các sản phẩm trong nước. Với các bao bì khá bắt mắt, các gói bánh, kẹo có trọng lượng nhỏ từ 75 – 250g cũng chỉ có giá bán dao động trong khoảng 20.000 – 40.000 đồng/gói.

Đối với các loại bánh đựng trong hộp thiếc, trọng lượng lớn có giá từ trên 100.000 đồng/hộp. Bánh Butter Cookies Danisa hộp 681g giá 174.900 đồng; bánh Oreo 352g có giá bán 107.600 đồng; bánh Blue 454g giá bán 112.200 đồng; bánh quy bơ British 454g giá 103.800 đồng…

So với bánh kẹo của Hải Hà thì sản phẩm nhập khẩu thường có giá cao hơn tương đối nhiều, còn với các tên tuổi như Kinh Đô, Bibica, mức giá chênh lệch là không lớn, thậm chí một số sản phẩm trong nước còn có giá nhỉnh hơn, một nhân viên bán hàng tại siêu thị Fivimart Hoàng Quốc Việt cho hay.

Điều này người tiêu dùng như chị Phạm Hà (Trần Cung, Hà Nội) cũng dễ dàng nhận ra. Do vậy, theo chị Hà mua hàng nhập khẩu vẫn có vẻ “sang” hơn do các sản phẩm này có phần khá bắt mắt về bao bì, đặc biệt là khi sử dụng để biếu, tặng.

Đây cũng là một nguyên nhân khiến đến thời điểm này lượng hàng tiêu thụ của Công ty Cổ phần Bánh Mứt Kẹo Hà Nội vẫn ở mức khá thấp. Ông Trần Thanh Sơn, Giám đốc công ty chia sẻ, mặc dù đã cận kề Tết Nguyên đán nhưng lượng hàng nhập vào của các nhà bán lẻ vẫn còn rụt rè, có vẻ họ còn đang “nghe ngóng” thị trường, vì theo ghi nhận lượng bánh kẹo nhập khẩu có xu hướng tăng lên.

Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, ông Vũ Vinh Phú cũng thừa nhận: hiện nay tại các siêu thị bánh kẹo nhập khẩu khá nhiều. Lý do chính theo ông cũng là vì giá giữa hàng nội và hàng ngoại chênh lệch nhau không phải quá nhiều và chất lượng của hàng nhập khẩu thì được người tiêu dùng khá tin cậy.

Bên cạnh đó, hàng “ngoại” còn có nhiều sản phẩm hướng tới các đối tượng ăn kiêng như người béo phì, tiểu đường… Trong khi, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh kẹo vào dịp Tết cổ truyền của người dân gần đây không còn nhiều như trước kia nên họ có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có chất lượng cao, do nước ngoài sản xuất.

Song bà Vũ Thị Hậu, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhất Nam đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Fivimart lại cho rằng: không chỉ năm nay mà các năm trước, vào dịp Tết, bánh kẹo nhập khẩu cũng khá đa dạng và phong phú tại các siêu thị.

Tuy nhiên, gần đây bánh kẹo của Việt Nam đã có nhiều thay đổi về hình thức, mẫu mã nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Tại Fivimart doanh số bán hàng của bánh kẹo “nội” không hề thua kém so với sản phẩm nhập khẩu.

Còn về việc hiện nay tại các điểm siêu thị, bánh kẹo ngoại được bày bán khá nhiều, thậm chí “át” cả hàng “nội”, bà Hậu lý giải là vì năm nay Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán khá gần nhau, nên nhiều công ty đặt làm các giỏ quà để đi biếu tặng. Các giỏ quà này lại sử dụng nhiều hàng nhập khẩu nên siêu thị tập kết hàng hóa lại để tiện cho việc phục vụ khách hàng.

Về lượng tiêu thụ bánh kẹo, bà Hậu cho là sẽ tiếp tục tăng trưởng chứ không giảm, chỉ có điều hiện nay sức mua vẫn chưa thực sự tăng mạnh do người lao động còn phải chờ lương và thưởng mới bắt đầu mua sắm.

Theo vneconomy

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

10 − 5 =

To Top