Connect with us

Thị trường ứng dụng di động: Bắt đầu một cuộc đua?

Tin trong nước

Thị trường ứng dụng di động: Bắt đầu một cuộc đua?

Khoảng 2 năm trước, 99% các ứng dụng di động mà người dùng Việt sử dụng là các ứng dụng quốc tế. Nay, với gần 10 triệu smartphones và 20 triệu thuê bao 3G đang hoạt động tại Việt Nam, việc phát triển các ứng dụng di động thuần Việt đang trở thành lĩnh vực đầy tiềm năng.

Dạo qua các kho ứng dụng lớn tại Việt Nam, chúng ta thấy không chỉ các công ty phần mềm, mà cả giới trẻ cũng đang tích cực liên tục cho ra đời những sản phẩm mới.

Cũng đi theo xu hướng di động hóa, ngày càng nhiều doanh nghiệp không chỉ gấp rút xây dựng mobile web mà còn thuê hoặc tự phát triển những ứng dụng tương ứng với dịch vụ – sản phẩm của mình.

Một khi các ứng dụng ra đời, việc tạo ra lợi nhuận từ nó trở thành mối quan tâm hàng đầu của chủ sở hữu. Các nhà phát triển ngay lập tức sẽ tìm cho nó “đất dụng võ” – cụ thể là đưa nó vào các ad-framework, cho phép đặt quảng cáo trên ứng dụng, từ đó thu về khoản lợi nhuận không nhỏ.

Ông Nguyễn Khánh Trình, chủ sở hữu CleverNET – hệ thống quảng cáo thông minh trên thiết bị di động đầu tiên tại Việt Nam chia sẻ:

“2 năm trước, chúng tôi đã nhìn thấy sự phát triển của thị trường như hiện nay, do đó đã đầu tư cho CleverNET từ rất sớm. Kết quả là cho ra đời nền tảng quảng cáo trên di động đầu tiên tại Việt Nam. Thời điểm đó, những khách hàng như Vietnam Airlines hay LG đã là những đơn vị đầu tiên tham gia thử nghiệm hình thức quảng cáo này và đều đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển của nó.

Cho tới nay, các nhà phát triển hiện đang tích hợp ứng dụng của họ vào CleverNET đều rất “ăn nên làm ra”, có những cá nhân thu về hàng chục triệu mỗi tháng, và với các công ty, tổ chức phần mềm thì doanh thu hàng trăm triệu là điều hoàn toàn bình thường”.

Theo DNSG

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

20 − 19 =

To Top