DNA Viết
Nâng tầm nhận dạng thương hiệu doanh nghiệp
Đa số mọi người thường nhắc đến nhận diện thương hiệu với hàm ý là tên gọi, logo, và có thể thêm câu khẩu hiệu.Nhưng nhận dạng thương hiệu bao gồm nhiều yếu tố hơn thế mà ta có thể kể một số là: kiểu chữ, màu sắc, ký hiệu, tính cách và thái độ, âm thanh, hình ảnh, tiếng động và các giai điệu, nhân vật và người phát ngôn, thiết kế sản phẩm, thiết kế bao bì, ….Thương hiệu mạnh nhất phải có ngôn ngữ và hình ảnh thương hiệu thống nhất, từ thiết kế sản phẩm tới đóng gói, bán hàng và truyền thông.
Công ty như Procter & Gamble đã thực hiện mô hình quản lý thương hiệu truyền thống. Những công ty này quản lý một số lượng rất lớn các thương hiệu độc lập (Bold, Bounty, Ivory, NyQuil, Pepto – Bismol, Scope, Folgers, Pringles, v.v.) và tiếp thị chúng riêng biệt. Trong khi việc này là rất tiện lợi nhưng nó cũng cần nguồn lực marketing mạnh.
Ngày nay, ngày càng nhiều công ty khám phá ra sức mạnh của tên thương hiệu (General Electric, IBM, 3M, Ford, v.v.) và dùng nó để tiếp thị sản phẩm của mình. Những công ty này đã khám phá ra cách hiệu quả để nâng tầm thương hiệu của công ty. Cái tên thể hiện sự đảm bảo chất lượng cũng như sự thân thuộc của sản phẩm với lời hứa thống nhất nếu được thực hiện một cách hợp lý.
DNA Branding – www.dna.com.vn
Theo Brand Aid