Connect with us

GM muốn trở thành “Apple” của ngành ô tô

Tin quốc tế

GM muốn trở thành “Apple” của ngành ô tô

Đó là tuyên bố đầy tham vọng của ông Joel Ewanick, Giám đốc marketing của GM tại Hội thảo Kinh doanh toàn cầu thường niên lần thứ hai của tập đoàn. Một số nhà phân tích cho rằng đó là tham vọng hoang đường.

Ý ông Ewanick là muốn thực hiện một cuộc cách tân giống như Steve Jobs biến Apple trở thành một công ty sở hữu những sản phẩm “không thể thiếu”, khác hẳn các đối thủ cạnh tranh, với tính năng mới lạ và thiết kế bóng bẩy.

 “Công ty có một mục tiêu đầy tham vọng và đó là một mục tiêu lớn”, ông Ewanick giải thích rõ hơn về quan điểm của mình với các đồng nghiệp và nhân viên. “Chúng ta biết rằng các đối thủ trực tiếp là Toyota, Volkswagen, Hyundai và Ford. Nhưng tất cả bọn họ đều quan tâm đến thị phần và doanh số. Đã đến lúc GM cần khác biệt hóa thương hiệu và định hướng trở thành một thương hiệu toàn cầu đích thực giống như Apple. Đã đến lúc một công ty ô tô mạmh dạn đứng ra đáp ứng nhu cầu của khách theo một cách hoàn toàn khác biệt, chưa từng có trước đây”.

Ông Ewanick cho biết, để đạt được mục tiêu này, GM cần “xây dựng một thương hiệu tiêu dùng mạnh nhất, chứ không nhất thiết là một thương hiệu ô tô mạnh nhất. CEO của chúng ta, ngài Dan Akerson không muốn công ty chia sẻ thị phần mà muốn theo đuổi khả năng sinh lời”.

Tuy nhiên, các nhà phân tích, như chuyên gia marketing Peter DeLorenzo, cho rằng mục tiêu này sẽ không thể đạt được. “Theo tôi, đây là một mục tiêu tốt, nhưng câu trả lời đơn giản là: Không thể. Điều đó không thể thực hiện trong môi trường của chúng ta hiện nay”.

Ông Kathi Kruse, giám đốc công ty dịch vụ thông tin ngành ô tô Kruse Control, lại có cái nhìn tích cực hơn. Theo ông, thành công của Apple nằm ở sản phẩm ưu việt, hệ thống phân phối tốt và thiết kế tuyệt vời. “Họ cần thiết kế những chiếc ô tô bắt mắt và gây hứng thú cho khách hàng. Nếu GM có thể giành được sự hài lòng giống như khi khách hàng mua một sản phẩm của Apple, hãng sẽ thành công”

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 8 =

To Top