Connect with us

Facebook ra mắt mạng quảng cáo trên di động

Tin quốc tế

Facebook ra mắt mạng quảng cáo trên di động

Tại hội nghị các nhà phát triển F8 của hãng vừa qua, Facebook đã công bố hệ thống mạng quảng cáo di động cùng một tính năng mới khá thú vị mang tên "Đăng nhập ẩn danh".

Người dùng smartphone chắc hẳn đã không còn xa lạ với các quảng cáo pop-up xuất hiện mỗi khi sử dụng các ứng dụng trên thiết bị của họ. Nhưng có lẽ ít ai biết rằng dịch vụ quảng cáo trên di động ngày nay hiện đang là mỏ vàng của đa số các ứng dụng người dùng, trong đó Facebook cũng không phải ngoại lệ.

Mới đây tại hội nghị các nhà phát triển F8, Facebook đã chính thức công bố mạng quảng cáo của riêng mình. Với tên đầy đủ là Facebook Audience Network, nó sẽ cho phép đối tác quảng cáo trên các app của bên thứ ba thông qua dữ liệu đối tượng người dùng của Facebook. Mạng quảng cáo này dự kiến sẽ sớm tham gia cạnh tranh cùng 2 đối thủ lớn là Admod của Google hay InMobi.

Người đại diện của Facebook cũng cho biết, họ đang tập trung vào xây dựng một nền tảng di động, hay chính xác hơn là một nền tảng – của nền tảng dựa trên các tầng ứng dụng. Về hình thức nó sẽ khá tương đồng với hệ thống mà Apple, Google hay Microsoft đã xây dựng.

Tại hội nghị, CEO Mark Zuckerberg cũng giới thiệu một tính năng mới cho người sử dụng Facebook có tên là “Anonymous Login”. Tính năng này sẽ cho phép người dùng đăng nhập vào các ứng dụng bằng một tài khoản ẩn danh nhằm mục đích bảo vệ và ngăn chặn việc chia sẻ bất cứ thông tin nào của họ trên mạng xã hội.

Được biết một số ứng dụng nặc danh thậm chí còn tấn công tài khoản người sử dụng, lấy về mật khẩu hay các thông tin quan trọng khác, hoặc thực hiện một vài thao tác tính tiền che mắt người dùng. Tính năng này hứa hẹn sẽ nhận được được nhiều phản hồi tích cực của đông đảo người dùng, bởi họ chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái và an toàn hơn khi khám phá các ứng dụng mới.

Theo thiết kế, nút đăng nhập ẩn danh sẽ có màu đen thay vì màu xanh dương vốn mang tính biểu tượng của Facebook. Với tính năng này người dùng sẽ hoàn toàn không cần sử dụng tên đăng nhập cũng như mật khẩu để truy cập vào các ứng dụng yêu cầu sử dụng tài khoản Facebook mà thường bao gồm cả tính năng chia sẻ với bạn bè hoặc thực hiện một cam kết nào đó. 

Theo Vietnamnet/Cnet

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

seven + 13 =

To Top