-
Nên thiết kế logo bằng 1 ký tự hay chuỗi ký tự?
Tất cả các thương hiệu lớn luôn luôn sở hữu một logo mạnh mẽ và năng động. Một số trong số đó sử dụng logo được thiết kế dựa trên một ký tự duy nhất, trong khi một số công ty khác lại sử dụng một chuỗi ký tự.
-
Thử tài bạn qua việc đoán logo
Các thương hiệu thành công được xây dựng dựa trên hình ảnh logo dễ nhớ. Thông thường, các logo này đều có một điểm nhấn giúp hình ảnh thương hiệu khác biệt và giúp mọi người dễ nhớ hơn. Chẳng hạn, khi bạn nhìn thấy hình ảnh mũi tên ở giữa chữ E và X thì sẽ liên tưởng đến ngay logo Fedex.
-
Nghệ thuật thiết kế logo ẩn các con số
Một logo càng dễ nhớ khi được thiết kế một cách sáng tạo và hấp dẫn. Các con số và chữ số khi sử dụng trong thiết kế logo sẽ cho phép người thiết kế có nhiều cơ hội hơn để sáng tạo.
-
Các logo nổi tiếng được thiết kế lại bằng màu đỏ – màu của Valentine
Tái định vị thương hiệu không đồng nghĩa với việc thay đổi logo. Đây là một quá trình thay đổi hình ảnh công ty một cách toàn diện, bắt đầu từ giá trị cốt lõi, văn hóa doanh nghiệp cho đến cảm nhận và thái độ của người tiêu dùng.
-
Tái thiết kế bao bì – Kraft Macaroni & Cheese
Kraft Foods cùng các đối tác sáng tạo tại Landor Associates vừa công bố hình ảnh mới cho nhãn hiệu 73 tuổi - Kraft Macaroni & Cheese. Thiết kế này giữ lại những chi tiết chính đã quen thuộc với khách hàng trong những năm qua, đồng thời điểm thêm hình ảnh sợi nui như một nụ cười tươi trẻ.
-
20 logo với hình ảnh ẩn chứa thông điệp đầy sáng tạo
Thiết kế logo có một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Tuy nhiên, để có được logo sáng tạo và thể hiện được lĩnh vực kinh doanh của một doanh nghiệp là một công việc vô cùng khó khăn.
-
52 logo thiết kế đầy sáng tạo với hình ảnh chữ cái tượng trưng
Liệu có thật sự cần khi đưa vào tên đầy đủ của công ty trong thiết kế logo? Bạn hãy suy nghĩ lại nhé! Một logo thật sự năng động và dễ nhớ khi được thiết kế đơn giản.
-
Hình ảnh nhận diện thương hiệu mới của Starbucks
Sau nhiều cân nhắc kỹ lưỡng, đội ngũ thiết kế ở Starbucks cùng các đối tác sáng tạo ở Lippincott đã thống nhất với hình ảnh logo mới của Starbucks. 4 yếu tố chính được mang ra phân tích từ logo cũ bao gồm màu sắc, hình dạng, font chữ và biểu tượng nàng tiên cá.
-
Logo mới của Starbucks: một ý tưởng tồi?
Ta có thể nói như vậy vì logo Starbucks mới không kèm tên của công ty. Bỏ chữ "Starbucks" và chữ "coffee" khỏi logo và chuyển hình ảnh biểu tượng thiếu nữ thành màu xanh không đủ mạnh để tạo ra một nhận diện doanh nghiệp bằng một biểu tượng thuần nhất.
-
Đánh giá logo
Nếu bạn đã từng trong cuộc họp về nhận diện doanh nghiệp hay về logo, bạn sẽ nghe các thuật ngữ như logo bằng hình, logo bằng chữ, điểm nhấn,…. Màu sắc được gắn với cảm xúc, hình dáng lại có tính năng động, quý phái, hay tình cảm. Tất cả thuật ngữ đều có vẻ rắm rối. Chúng ta sẽ thử tìm hiểu bản chất của chúng.