-
Marketing hàng hiệu: Không mời người nổi tiếng đóng phim quảng cáo
Dùng người nổi tiếng quảng cáo hàng hiệu sẽ tạo ra hình ảnh hàng hiệu chỉ là hàng phụ tùng trang trí cho các ngôi sao mà không có sức sống riêng.
-
Marketing hàng hiệu: Khai thác sự gần gũi với nghệ thuật
Thương hiệu hàng hiệu cũng phục vụ sở thích của khách hàng và cũng dùng nghệ thuật để tạo mối liên kết với khách hàng của mình. Tuy nhiên, thương hiệu hàng hiệu không phải đi theo khách hàng mà có tính sáng tạo và mạnh mẽ riêng.
-
Marketing hàng hiệu: Không chuyển địa điểm sản xuất
Giảm chi phí là cốt yếu trong sản xuất hàng tiêu dùng và điều này có nghĩa là chuyển nhà máy đến nơi có chi phí rẻ nhất. Tuy nhiên, nhà quản lý hàng hiệu không được sử dụng cách này.
-
Liệu doanh nghiệp của bạn có cần xây dựng thương hiệu?
Mỗi doanh nghiệp muốn trở thành lựa chọn đầu tiên của khách hàng. Xây dựng và quản lý một thương hiệu có thể đóng một phần quan trọng trong thực hiện điều đó xảy ra.
-
Điểm khác biệt giữa hàng hiệu và hàng phổ thông
Thương hiệu hàng hiệu thường đi kèm với các khái niệm sáng tạo, độc đáo, thủ công, chính xác, chất lượng cao, và giá cao. Những đặc tính hàng hóa nói trên giúp thoả mãn khách hàng không chỉ vì họ sở hữu một sản phẩm đắt tiền mà còn thêm giá trị gia tăng về tâm lý như đẳng cấp.
-
Xây dựng thương hiệu B2B có thật sự hiệu quả?
Không ít CEO ở các công ty B2B lầm tưởng rằng marketing là sân chơi riêng của hàng tiêu dùng. Thật ra nhiều thương hiệu nằm trong top 10 trên thế giới như Microsoft, Intel, IBM và GE đều có khả năng khai thác lợi nhuận cao từ các thương vụ B2B hơn bán hàng trực tiếp đến người dùng.
-
Giải mã thương hiệu thành phần
Tại sao chúng ta sẵn lòng trả giá cao hơn cho một quả cam có dán nhãn Sunkist? Vì nếu chỉ nhìn vỏ cam thôi thì không thể biết được chất lượng bên trong ra sao. Chúng ta cần sự bảo đảm của thương hiệu Sunkist.
-
Hãy thận trọng với những kẻ được tán dương như “bậc thầy về tiếp thị”
Lĩnh vực marketing có lẽ là chủ đề về kinh doanh bị hiểu sai nhiều nhất trong giới quản lý ngày nay. Vấn đề của việc đó không đến từ độ khó học thuật hay chuyên môn nào cả.
-
Trải nghiệm tạo nên giá trị trong ngành bán lẻ
Trong một lần trà dư tửu hậu, anh bạn làm trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng đã tiết lộ bí quyết phát hiện xem một nhà hàng có đang gặp khó khăn hay không. Khéo léo mở tấm khăn mỏng phủ trên rổ bánh mì, anh chỉ cho tôi thấy loại bánh mì đặc trưng của quán đã được thay bằng loại bánh mì mềm bình thường.
-
Marketing, trí nhớ và tâm trí
Những nhà làm marketing, và tâm trí của những đối tượng họ cố gắng tác động đến thường hiện hữu nhiều mâu thuẫn. Không may thay, chúng đang được nhồi nhét vào tâm trí của nhiều người vốn không hề mong muốn giải quyết mâu thuẫn đó.