Connect with us

Marketing hàng hiệu: Khai thác sự gần gũi với nghệ thuật

DNA Viết

Marketing hàng hiệu: Khai thác sự gần gũi với nghệ thuật

Thương hiệu hàng hiệu cũng phục vụ sở thích của khách hàng và cũng dùng nghệ thuật để tạo mối liên kết với khách hàng của mình. Tuy nhiên, thương hiệu hàng hiệu không phải đi theo khách hàng mà có tính sáng tạo và mạnh mẽ riêng. 

Trong marketing truyền thống, thương hiệu tìm kiếm sự cuốn hút và xây dựng mối liên kết tình cảm với khách hàng. Vì vậy, người ta thường dùng âm nhạc phổ biến đương thời hay chí ít là âm nhạc mà khán giả có thể hiểu được để thực hiện công việc này, hay nói cách khác là thương hiệu phải đi phục vụ sở thích của khách hàng.

Thương hiệu hàng hiệu cũng phục vụ sở thích của khách hàng và cũng dùng nghệ thuật để tạo mối liên kết với khách hàng của mình. Tuy nhiên, thương hiệu hàng hiệu không phải đi theo khách hàng mà có tính sáng tạo và mạnh mẽ riêng. Vì vậy, chúng ta nên liên kết hàng hiệu với những ngành nghệ thuật không phổ thông và có sức hút mạnh với công chúng. Louis Vuitton thực hiện điều này bằng cách tài trợ các buổi hòa nhạc của âm nhac đương đại; ví dụ, họ tài trợ cho sự hiện diện của pianist Maurizio Pollini trong chương trình Abbaye de Royaumont để trình diễn âm nhạc của nhà soạn nhạc ít nổi tiếng Luigi Nono, thay vì nhạc của Mozart hay Chopin.

Theo sau những thành công bước đầu của Cartier, nhà triển lãm Fondations d’Art Contemporain hiện nay rất nổi tiếng trong giới hàng hiệu với vai trò bảo trợ cho các khuynh hướng nghệ thuật mới. Hai bên đã thiết lập mối quan hệ cộng sinh, vừa phục vụ nghệ thuật và vừa giúp các thương hiệu hàng hiệu thực hiện mục tiêu của mình.

Đó là lí do tại sao những người làm trong ngành kinh doanh hàng hiệu lại có mối quan tâm đặc biệt và thường xuyên tổ chức những hoạt động nghệ thuật đương đại.  

Biên dịch: Nguyễn Thanh Hồng Ân – DNA Branding

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

fourteen − nine =

To Top