-
Thương hiệu thời trang Việt Nam: ai còn ai mất?
Với thương vụ bán gần hết cổ phần cho đối tác Nhật Bản, Công ty TNHH MTV Global Fashion sở hữu thương hiệu Vascara vừa nối dài thêm danh sách các công ty Việt Nam ở lĩnh vực thời trang về tay nước ngoài. Những người kinh doanh trên thị trường này thừa nhận đây là con đường tất yếu của các công ty Việt Nam nếu muốn tồn tại và phát triển trong bối cảnh hiện nay.
-
Vascara thuộc về Tập đoàn Stripe International
Công ty TNHH Global Fashion (GF) - chủ sở hữu thương hiệu giày, túi xách nữ Vascara với hệ thống 134 cửa hàng đã chuyển giao hệ thống này cho Tập đoàn Stripe International (Nhật Bản) thông qua hình thức bán phần lớn cổ phần.
-
Ngành bán lẻ thay đổi theo khách hàng
Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới và cách mạng công nghiệp 4.0 buộc nhà bán lẻ phải thay đổi cung cách phục vụ để đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới.
-
Shop & Go thất bại vì quá kỳ vọng vào thị trường 100 triệu dân
Trong chương trình CEO - Chìa khóa thành công Forum 2019, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam - người từng sở hữu thương hiệu Shop & Go vẫn không giấu nổi cảm giác cay đắng khi nhắc lại câu chuyện chuỗi cửa hàng tiện lợi Shop & Go phải bán lại cho Tập đoàn Vingroup với giá tượng trưng 1 USD.
-
Grab đăng ký thêm nghề bất động sản, mở ‘tiệm đồ ăn’ ở Việt Nam
Mở "tiệm đồ ăn", Grab chỉ cho thuê địa điểm để các quán ăn tự chế biến và giao món ăn cho tài xế vận chuyển, không phục vụ tại chỗ...
-
Kinh doanh khách sạn gặp khó khi khách Trung Quốc ở nhà
Savills cho biết, lượng khách Trung Quốc đến các điểm du lịch Châu Á suy giảm khiến công suất và giá phòng giảm lần lượt 1,3% và 5% so với cùng kỳ.
-
Nhìn lại thị trường Coworking Space tại Việt Nam trước cú ngã của WeWork
Việc WeWork gặp cú ngã đau đớn có khiến cả ngành lung lay hay ngược lại, đây là một cơ hội để các Coworking Space tại Việt Nam soi chiếu lại?
-
Ra sức thâu tóm, cuộc đua chiếm lĩnh thị phần bán lẻ sắp có hồi kết?
Với việc không ngừng "thâu tóm" đối thủ và mở rộng mạng lưới, các doanh nghiệp Việt đang chiếm lĩnh thị trường bán lẻ trong nước và dần vượt qua đối thủ ngoại để khẳng định tên tuổi của mình.
-
Câu chuyện phía sau thành công của Sabeco
Sau gần hai năm chuyển đổi toàn diện, SABECO đang từ bước chuẩn hóa bộ máy vận hành cũng như các danh mục thương hiệu để tiếp tục dẫn đầu thị trường, phục vụ người tiêu dùng Việt.
-
Doanh thu từ ngành bán lẻ tiếp tục đà tăng trưởng
Doanh thu bán lẻ hàng hóa trong 9 tháng qua vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định, đạt 2,76 triệu tỷ đồng, chiếm 76% tổng mức và tăng 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái.