-
Gập ghềnh hàng Việt về nông thôn
Chiếm đến 70% dân số, thị trường rộng lớn ở nông thôn mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vì chưa hiểu hết thị trường này, lại có những kiểu làm ăn không trung thực nên doanh thu không đáng kể.
-
Nhà bán lẻ Nhật và chiến lược bao phủ thị trường Việt Nam
Các nhà bán lẻ Nhật đang mở rộng rất nhanh trong phân khúc cửa hàng tiện lợi và siêu thị nhỏ.
-
Nielsen: 72% người Việt tiết kiệm tiền cho con
Việt Nam là quốc gia có xu hướng tiết kiệm nhất thế giới với 72% người dân sử dụng tiền nhàn rỗi vào mục đích tích luỹ cho con.
-
Microsoft dự định đầu tư 5 tỉ USD vào IoT
Theo Microsoft, mục tiêu của việc đầu tư là “để cung cấp cho khách hàng khả năng chuyển đổi mô hình doanh nghiệp bằng các giải pháp kết nối”.
-
Kinh doanh chuỗi, đâu phải cứ đơn thuần là mở quán
Sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu cà phê trong năm 2017 và trong năm 2018 hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển. Với nhiều lợi thế về quản lý, đầu tư cũng như lợi nhuận hấp dẫn.
-
Uber sắp trở thành công ty start-up có giá cao nhất lịch sử
Theo The Wall Street Journal, Uber đang có kế hoạch tăng từ 1,5 tỷ USD đến 2 tỷ USD trong vòng huy động vốn mới, định giá ở mức 50 tỷ USD hoặc hơn. Chỉ có 1 công ty tư nhân khác ở Silicon Valley được định giá 50 tỷ USD là Facebook, trước khi IPO vào năm 2012.
-
Đồng Yên giúp Toyota lãi chưa từng thấy
Tập đoàn sản xuất ôtô Nhật Bản Toyota hôm nay (8/5) dự báo sẽ lập kỷ lục lợi nhuận năm thứ ba liên tiếp trong năm tài khóa hiện tại, nhờ đồng Yên xuống giá và doanh số mạnh ở mảng xe thể thao đa dụng (SUV) và xe bán tải (pickup) tại thị trường Mỹ.
-
Đại gia Việt bắt đầu đổ tiền đầu tư nhà di động
Tại Việt Nam, motorhome chưa nhiều, song với cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, nhu cầu về những "ngôi nhà di động" ngày càng tăng.
-
Uber sẵn sàng chi 3 tỷ USD mua lại Here của Nokia
Uber đang dựa vào công nghệ của Google Maps, nhưng họ đang tính toán hướng đi riêng của mình bằng cách mua lại Here của Nokia...
-
Lợi nhuận của Samsung giảm 6 quý liên tiếp
Lợi nhuận ròng của hãng điện tử Hàn Quốc Samsung giảm 39% trong quý 1 vừa qua, đánh dấu quý giảm thứ 6 liên tục. Kết quả này làm gia tăng hoài nghi về việc liệu “đại gia” công nghệ này có thể khôi phục ánh hào quang ở mảng điện thoại thông minh (smartphone).