-
Phân khúc thị trường theo hành vi khách hàng
Phân khúc theo hành vi là phương pháp phân chia thị trường dựa trên cách mà khách hàng phản ứng, sử dụng hay biết về sản phẩm. Phân khúc theo hành vi là chủ đề thu hút sự quan tâm và nghiên cứu của các nhà tiếp thị vì hành vi của khách hàng rất phức tạp và luôn thay đổi theo thời gian.
-
Hành vi tiêu dùng và chiến lược tiếp thị
Bài học mà các chủ doanh nghiệp đều thuộc nằm lòng là nếu hiểu người tiêu dùng, nắm được tâm lý tiêu dùng thì chắc chắn sẽ thành công. Thế nhưng, làm thế nào để hiểu được người tiêu dùng, tung ra sản phẩm đúng yêu cầu người tiêu dùng không phải là câu hỏi dễ giải đáp.
-
Phân biệt hình ảnh và chân dung thương hiệu
Hình ảnh thương hiệu và chân dung thương hiệu thường được đánh đồng với nhau vì cả hai đều nói về cách thương hiệu xuất hiện trước khách hàng. Tuy nhiên đây là hai khái niệm chuyên biệt và có ý nghĩa khác nhau đối với thương hiệu.
-
Ngân sách tiếp thị: Bao nhiêu là đủ?
Phương pháp thường sử dụng nhất trong hoạch định ngân sách tiếp thị là tính theo tỉ lệ phần trăm của doanh số. Con số cụ thể là bao nhiêu thì còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố như là sản phẩm công nghiệp hay tiêu dùng, dịch vụ đi kèm…
-
5 cách để gia tăng thị phần
Thị phần là chỉ số đo lường phần trăm về mức tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp so sánh với đối thủ cạnh tranh hay toàn bộ một thị trường. Vì thị phần ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận nên mọi công ty dù lớn hay nhỏ thường muốn gia tăng thị phần.
-
Chọn nhà tư vấn thương hiệu phù hợp
Chọn một nhà tư vấn phù hợp là một công việc khó khăn. Trước tiên, bạn phải xác định mình muốn điều gì từ nhà tư vấn thương hiệu. Bạn muốn biết cách làm thương hiệu của mình vượt lên các đối thủ cạnh tranh?
-
Xây dựng thương hiệu tập đoàn [Infographic]
Xây dựng thương hiệu tập đoàn là việc sử dụng thương hiệu của tập đoàn cho các sản phẩm. Mục tiêu của việc này là tận dụng tài sản thương hiệu tập đoàn để tạo ra sự nhận biết của sản phẩm. Rất thương hiệu sử dụng chiến lược này như Disney, IBM, Heinz hay Canon…
-
4 bước cần làm để phát triển doanh nghiệp
Trong giai đoạn mới thành lập, bạn sẽ cần tập trung tiếp cận và thu hút khách hàng cũng như giành thị phần. Khi công ty phát triển hơn, bạn sẽ nhận ra không chỉ nên tập trung vào chuyện tìm khách hàng mới mà bạn còn cần cách giữ chân khách hàng hiện tại.
-
7 cách khai thác ý tưởng hay từ khách hàng
Khách hàng luôn ở vị trí và điều kiện rất thuận lợi để tạo ra ảnh hưởng lên quá trình phát triển sản phẩm. Doanh nghiệp có thể tăng trưởng nhanh khi xem khách hàng không chỉ là người mua, mà còn là người cổ vũ, tạo ảnh hưởng và đóng góp cho doanh nghiệp.
-
7 bước xác định thị trường mục tiêu
Bạn đã nghĩ ra được ý tưởng kinh doanh rất hay nhưng như thế vẫn chưa đủ. Trước khi bắt tay thực hiện, bạn cần xác định thị trường mục tiêu của mình.