Connect with us

Giá quảng cáo trên Facebook tăng 74% trong 1 năm

Tin quốc tế

Giá quảng cáo trên Facebook tăng 74% trong 1 năm

Nhiều thương hiệu lớn chuyển từ quảng cáo trên tivi và báo giấy sang trang mạng xã hôi lớn nhất thế giới.

Chi phí đặt quảng cáo lên Facebook đang tăng nhanh bởi thêm nhiều thương hiệu lớn chuyển từ quảng cáo trên tivi và báo giấy sang trang mạng xã hôi lớn nhất thế giới.

Theo số liệu của công ty marketing độc lập chuyên về mạng xã hội công bố chi phí/mỗi click của quảng cáo trên Facebook đã tăng ấn tượng 74% trong năm qua tại 4 thị trường truyền thông lớn nhất thế giới.

Tại thị trường Mỹ, Anh, Pháp và Đức trong quý 2/2011, chi phí quảng cáo hiển thị tăng 45% so với cùng kỳ.

Sự thống trị của Facebook trên thị trường mạng xã hội và tăng trưởng doanh thu quảng cáo đã khiến người ta không khỏi so sánh Facebook với Google.

Ông Simon Mansell, giám đốc điều hành của TBG, nói: “Theo kinh nghiệm về lĩnh vực quảng cáo hiển thị, mức tăng trưởng này cao nhất tính từ tăng trưởng của Google.”

Báo cáo của TBG, dựa trên phân tích với khoảng 167 khách hàng trong khoảng thời gian 3 tháng tính đến hết tháng 6/2011, đưa ra kết quả tương tự như công ty nghiên cứu thị trường Efficient Frontier.

Efficient Frontier công bố so với quý 1/2011, chi phí quảng cáo trên mỗi click tăng khoảng 22% trong quý 2/2011.

Ông Jonathan Beeston, trưởng bộ phận chiến lược marketing tại Efficient Frontier, nói: “Trong năm qua, chúng tôi đã tính toán rằng chi tiêu vào quảng cáo của Facebook tăng khoảng 80%.”

Ông Mansell chỉ ra các công ty đang chuyển tiền quảng cáo từ các kênh truyền thông truyền thống. Trong đó bao gồm Coca-Cola và nhiều công ty bán lẻ, giải trí và ô tô khác.

Theo Cafef

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

thirteen − 8 =

To Top