Connect with us

10 thương hiệu thành công nhất thế giới năm 2010

Tin quốc tế

10 thương hiệu thành công nhất thế giới năm 2010

Tạp chí 24/7 Wall St vừa công bố đánh giá những thương hiệu thành công nhất năm 2010, dựa trên tổng giá trị thương hiệu, doanh số kinh doanh hàng tháng và khả năng phát triển kinh doanh sau mỗi thời kỳ của từng công ty.

1. Amazon vẫn tiếp tục khẳng định vị trí số một trong số những hãng kinh doanh thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Năm 2010, Amazon dự định bán hai  triệu bản e-readers và thực tế cho thấy hãng này không có một đối thủ nào trong lĩnh vực kinh doanh sách báo và tạp chí điện tử. Sản lượng kinh doanh của hãng tăng 150% năm 2009. Trên sàn chứng khoán, những gì Amazon thể hiện cũng rất ấn tượng. Tổng giá trị thương hiệu của hãng này khoảng 25 tỉ USD.

2. BlackBerry: dòng điện thoại thông minh của hãng Research in Motions (RIM) liên tiếp đứng đầu trong làng điện thoại di động thế giới. Lợi nhuận tăng và số lượng thuê bao phát triển nhanh chóng đã đưa RIM trở thành cái tên đình đám với tổng giá trị thương hiệu lên đến 35 tỉ USD.

3. Nike không hề có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự sụt giảm hình ảnh trong dòng các sản phẩm thể thao. Doanh số kinh doanh đặc biệt tốt vào quý IV năm 2009 của hãng khẳng định điều đó. Những đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới đang đổ về Nike với con số 7 tỉ USD chỉ trong vòng từ tháng 12 – 2009 đến tháng 4 – 2010. Tổng giá trị thương hiệu của Nike là 20 tỉ USD.

4. Goldman Sachs – công ty chứng khoán thu nhiều lợi nhuận nhất trong lịch sử Phố Wall – dường như đang phục hồi sau đợt khủng hoảng chưa từng thấy. Quý IV năm ngoái, Goldman ghi điểm một cách ấn tượng với kỷ lục đầu tư ngân hàng tốt nhất trong lịch sử kể từ trước đến nay của hãng. Với thành công này, Goldman đã nâng giá trị thương hiệu của mình lên đến 13 tỉ USD.

5. Oracle là số một trong hệ thống ngành công nghiệp phần mềm trên thế giới, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt từ các đại gia khác như Microsoft, SAP, và Salesforce.com. Lợi nhuận của Oracle tăng lên 13% trong quý IV năm 2009, dù đó được coi là thời kỳ ảm đạm của ngành công nghệ thông tin. Doanh thu của công ty cũng tăng 14%. Oracle còn khẳng định thêm sức mạnh khi mua về công ty Sun. Giá trị thương hiệu của Oracle là 26 tỉ USD.

6. JPMorgan Chase là ví dụ khác về sự thành công của công ty dịch vụ tài chính mà thương hiệu đã trụ vững và tiếp tục phát triển suốt thời kỳ khủng hoảng năm 2009. JPMorgan là một trong những hãng dịch vụ tài chính lâu đời nhất trên thế giới. Công ty này có trụ sở tại New York, Mỹ, là đơn vị hàng đầu trong dịch vụ tài chính, lĩnh vực ngân hàng đầu tư và quản lý tài sản. Giám đốc điều hành Jamie Dimon của công ty được coi là nhà quản lý cao cấp tài ba nhất trong ngành này. Giá trị thương hiệu của công ty là 15 tỉ USD.

7. Google đã trở thành cái tên quá quen thuộc và giờ đây nó vẫn khẳng định là thương hiệu giàu có nhất với tổng giá trị thương hiệu cao nhất: 140 tỉ USD. Gần đây, Google đang mở rộng sang đầu tư vào ngành kinh doanh hệ thống điều hành trên điện thoại di động với sản phẩm mã nguồn mở Android. Google đang trở thành một trong những nhà cung cấp phần mềm cho điện thoại thông minh quan trọng nhất trên thế giới. Google dần khẳng định khả năng thống trị từ môi trường máy tính sang thiết bị di động.

8. Ford vẫn giữ được giá trị thương hiệu với 28 tỉ USD, bất chấp những ngày tháng đen tối của ngành công nghiệp ô tô Mỹ trong suốt năm 2009. Những thương hiệu xe Mỹ đang dần bị thay thế bởi những cái tên khác như Nissan, Porsche, và Honda. Thế nhưng, Ford vẫn là nhà sản xuất xe hơi duy nhất của Mỹ trụ vững trên thị trường. Cho ra mắt những mẫu xe mới tiết kiệm nhiên liệu đã giúp Ford lấy lại thị phần của mình sau 52 tuần giảm sút.

9. Avon – thương hiệu này chỉ bắt đầu khởi sắc từ quý IV năm 2009 nhưng nhanh chóng có bước đột phá với thị phần tăng gấp đôi. Doanh thu của Avon chạm mốc 2,6 tỉ USD trong quý IV. Theo các chuyên gia dự tính, lợi nhuận của hãng này sẽ tăng khoảng 10% trong năm 2010 và mang về 11,4 tỉ USD. Giá trị thương hiệu hiện tại của Avon là 14 tỉ USD.

10. McDonald vẫn tiếp tục mở rộng sự thống trị trong ngành công nghiệp kinh doanh đồ ăn nhanh. McDonald không chỉ phổ biến ở nước Mỹ mà còn nhanh chóng có được những thành công trên thị trường quốc tế như Canada, Nhật Bản, Australia và Đức. Ngày nay, khoảng 1,5 triệu người làm việc cho McDonald trên toàn thế giới. Khởi đầu, McDonald chỉ là một hiện tượng của nước Mỹ nhưng nay nó đã trở thành một thương hiệu quốc tế đích thực. Doanh số của hãng không ngừng tăng lên sau mỗi tháng, đặc biệt phát triển ở Trung Quốc và các nước châu Á khác. Mỗi năm, hãng này mở thêm khoảng 200 cửa hàng trên toàn thế giới. Doanh thu của năm 2009 là 3,96 tỉ USD. Tổng giá trị thương hiệu này là 75 tỉ USD.

Theo vnbrand

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

7 − 1 =

To Top