Connect with us

Thị trường ô tô có vào cuộc đua mới?

Tin trong nước

Thị trường ô tô có vào cuộc đua mới?

Dù có những dự đoán thị trường ô tô sẽ sụt giảm trong những tháng cuối năm do chính sách thắt chặt tài chính của Chính phủ, việc thắt chặt cho vay của ngân hàng cộng với lãi suất tăng cao nhưng ngay từ đầu quý III/2011, doanh số bán hàng của các công ty đều tăng mạnh, đặc biệt là ở phân khúc xe du lịch.

Theo thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9, các thành viên của VAMA đã bán được 10.031 xe, tăng 10% so với tháng 9 năm ngoái. Riêng phân khúc xe du lịch đã tăng đến 51%. Tăng mạnh nhất hiện nay thuộc về Công ty Toyota Việt Nam.

Sau thời gian dài khắc phục sự cố về lỗi kỹ thuật và bằng nhiều chính sách thúc đẩy bán hàng, trong tháng 9, doanh số của Toyota đã tăng vọt, trở lại vị trí dẫn đầu VAMA với 3.048 xe du lịch được bán ra, chiếm tới 73% thị phần. Các dòng xe của liên doanh này như Altis, Innova, Fortuner, Vios cũng thống lĩnh bảng xếp hạng các dòng xe bán chạy nhất tháng.

Tuy nhiên, dòng xe bán chạy nhất vẫn là Kia Morning của Trường Hải với 732 xe. Đứng thứ ba thị trường là GM với 1.068 xe được bán ra trong tháng 9. Ford Việt Nam xếp vị trí thứ tư với 825 xe được bán ra, tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả kinh doanh của Ford Việt Nam trong tháng 9 tăng mạnh nhờ sự thành công vượt trội của mẫu xe Fiesta hoàn toàn mới, với 314 xe được bán ra, chiếm đến 18% thị phần của phân khúc xe nhỏ chỉ sau 4 tháng được giới thiệu trên thị trường.

Và ngày 12/10 vừa qua, Ford Việt Nam đã đánh dấu cột mốc 1.000 xe Fiesta tại Việt Nam.

Dù doanh số đang tăng trưởng tốt, nhưng các nhà kinh doanh vẫn liên tục tung ra những sản phẩm mới. Và chỉ trong vòng hơn 2 tuần đầu của tháng 10, thị trường ô tô đã chứng kiến sự xuất hiện của 7 mẫu xe mới của các hãng: Mercedes, GM, Mazda.

Mở đầu “chiến dịch” này là sự ra mắt hai mẫu xe Spark và Captiva thương hiệu Chevrolet với những cải tiến về nội – ngoại thất và động cơ.

Tiếp theo Chevrolet, thị trường xe hơi lại được khuấy động bởi 4 mẫu xe Mercedes được lắp ráp trong nước là: E200 BE, E300 AMG, E250 BE và E300 Elegance.

Và mới đây, ngày 21/10, mẫu xe Mazda2 cũng đã chính thức có mặt trên thị trường, tham gia vào cuộc cạnh tranh vốn đang rất khốc liệt với các đối thủ cùng phân hạng như: Toyota Yaris, Ford Fiesta, Hyundai i20 hay Kia Rio…

Dù đã tung ra hai phiên bản mới vào giữa tháng này nhưng ông Gaurv Gupt, Tổng giám đốc GM Việt Nam, cho biết, Công ty sắp giới thiệu những mẫu xe mới khác.

Trong khi đó, Ford Việt Nam không tiết lộ có đưa ra thị trường những mẫu xe mới khác hay không, nhưng hiện nay hãng này đã và đang thực hiện nhiều chiến dịch để thúc đẩy bán hàng, đặc biệt đối với dòng xe Fiesta để tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe nhỏ tại Việt Nam.

Chưa biết thị trường ô tô những tháng còn lại sẽ diễn biến như thế nào nhưng theo các chuyên gia, tháng 10 mới chỉ là thời điểm khởi động mùa sản phẩm của các hãng ô tô và hai tháng cuối năm là thời điểm cạnh tranh nhất của ngành này.

Theo DNSG

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

16 + 10 =

To Top