Connect with us

Tata thừa nhận đã sai lầm với thương hiệu xe Nano

Tin quốc tế

Tata thừa nhận đã sai lầm với thương hiệu xe Nano

Chủ tịch hãng sản xuất xe hơi Tata của Ấn Độ, ông Ratan Tata, đã thừa nhận hãng xe của ông đã phạm phải sai lầm với mẫu xe Nano của mình và giờ đây, hãng muốn thay đổi nhận thức đây là mẫu xe “dành cho người nghèo.” 

Mẫu Nano của Tata hiện là mẫu xe giá rẻ nhất thế giới. Nhưng mẫu xe có giá 140.000 rupee (2.650 USD) trên đã không đáp ứng được kỳ vọng như khi nó được giới thiệu hồi năm 2009.

Giải thích cho lý do này, các nhà phân tích cho rằng nhu cầu thị trường thấp cộng với hàng loạt các vấn đề kỹ thuật, trong đó có một số vụ cháy động cơ gây ra những chỉ trích mạnh mẽ, đã khiến cho doanh số xe không được như kỳ vọng.

Trong khi đó, giải thích trước các phóng viên, ông Tata cho hay: “Tôi không cho rằng chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho chiến dịch quảng cáo cũng như mạng lưới đại lý. Chúng tôi chưa bao giờ xúc tiến mẫu xe này với tư cách là xe dành cho người nghèo mà là một mẫu xe gia đình giá rẻ, có thể chạy trong mọi thời tiết và dù có chuyện gì xảy ra, chúng tôi vẫn đi theo hướng này.”

Doanh số xe Nano bán ra đã từng có lúc giảm xuống mức thảm hại là 500 chiếc trong tháng 10/2010 so với mức mà Tata từng trông đợi là 25.000 chiếc/tháng.

Theo Vietnam+

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

4 + 6 =

To Top