Connect with us

Park Ji Sung vẫn là “gà đẻ trứng vàng” số một giải Ngoại hạng

Tin quốc tế

Park Ji Sung vẫn là “gà đẻ trứng vàng” số một giải Ngoại hạng

Thông qua hợp đồng mua Park Ji Sung, ông trùm sở hữu Queen Park Rangers hy vọng có thể khai thác tối đa thị trường Hàn Quốc.

Manchester United (MU) không còn cần đến Park Ji Sung nữa. Đội bóng khổng lồ nước Anh sẵn lòng đẩy ngôi sao Hàn Quốc ra đường, ngay khi nhận được món tiền lớn đến mức không thể chối bỏ của Queen Park Rangers (QPR), vì đã chiêu mộ được Shinji Kagawa. Nhưng còn Tony Fernandes, ông chủ QPR, một doanh nhân lọc lõi, liệu có điên như ai đó dè bỉu khi ký vào tấm séc chuyển nhượng có giá trị lớn đến phi lý dành cho một cầu thủ đã 31 tuổi? Fernandes không điên hay chơi trội kiểu đốt tiền. Ông thậm chí đã nhìn thấy trước viễn cảnh thương mại tương sáng mà cỗ máy in tiền đáng giá nhất giải Ngoại hạng Anh sắp mang lại.

7 năm Park in tiền cho M.U

Tại châu Á, lục địa đông dân nhất thế giới mà Park từ đó ra đi, hàng tỷ người coi bóng đá là môn thể thao số một. Kể từ khi sở hữu Park Ji Sung vào năm 2005 và biến cầu thủ này trở thành ngôi sao thành công nhất trong lịch sử bóng đá châu Á, M.U cũng lập tức tận dụng được ưu thế độc nhất ấy của anh.

Một vài thống kê chưa đầy đủ cho thấy trong giai đoạn từ 2005 đến 2011, M.U sở hữu thêm 29 cổ động viên của Hàn Quốc, những người cũng là fan cuồng của Park. Tại khắp các thị trường lớn trên thế giới, doanh số bán áo đấu của M.U tại Hàn Quốc luôn nằm trong Top cao nhất, với chủ yếu là những chiếc áo in tên Park.

Nhờ tên tuổi của ngôi sao ấy, mỗi năm, MU đã kiếm lời hàng chục triệu bảng Anh, chỉ thông qua việc bán áo đấu, bán bản quyền hình ảnh đội bóng (vẫn với gương mặt Park Ji Sung) được in trên thẻ ngân hàng. Con số khổng lồ mỗi năm, ước tính gấp hàng chục lần lương Manchester United chuyển khoản cho Park.

Nhưng vài thông số hữu hình ấy là chưa đủ để nói hết những giá trị thương mại mà Park Ji Sung đã mang lại cho đội bóng Anh. Trong 7 năm giữ Park Ji Sung trong đội hình một, lãnh đạo MU quyết định thực hiện hai chuyến du đấu đến thủ đô Seoul vào các mùa hè 2007 và 2009.

Năm nào cũng vậy, Park Ji Sung sánh bước bên Wayne Rooney và các ngôi sao đình đám khác bước lên thảm đỏ trong sự chào đón nồng nhiệt của CĐV. Hình ảnh Manchester, từ những trận đấu chật kín người hâm mộ, đã giúp họ phủ song nhanh chóng ở Hàn Quốc nói riêng và cả châu á nói chung. Không chỉ kiếm được hàng triệu bảng từ những lần xuất hiện đó, nhờ thương hiệu được quảng bá cùng Park, M.U thu hút 40 triệu lượt CĐV Hàn Quốc xem các trận đấu của họ mỗi năm.

Website tiếng Hàn của Quỷ đỏ nước Anh cũng có đến 4 triệu người đăng ký thành viên. Đấy là những nguồn lợi vô hình không thể đong đếm xuể, nếu biết rằng nhờ nó, Manchester United trở thành đối tác số một trong lựa chọn của những tập đoàn hàng đầu châu á khi tìm kiếm một câu lạc bộ bóng đá để tài trợ.

Tiếp tục một sứ mệnh

7 năm ròng rã, M.U đã kiếm được hàng trăm triệu bảng nhờ kinh doanh thương hiệu Park Ji Sung tại Hàn Quốc và châu Á. Cũng nhờ anh, đội bóng này tạo được nền tảng vững chắc tại lục địa đông dân nhất thế giới. Bỏ hàng đống tiền ra mua lại quyền kiểm soát Queen Park Rangers đã hơn một năm. Tony Fernandes, một doanh nhân lọc lõi trên thương trường đủ khôn ngoan để nhận ra nguồn lợi khổng lồ này. Đó là lý do giải thích tại sao, ông sẵn sàng trải thảm đỏ đón Park Ji Sung về, trả anh mức lương ngất ngưởng 60.000 bảng/tháng kèm nhiều đãi ngộ không ghi trên giấy tờ khác, dù quá hiểu ngôi sao người Hàn Quốc đã qua thời đỉnh cao phong độ.

Sportmail, trong bài phân tích của mình đã chỉ rõ động cơ thực sự phía sau của ông chủ người Malaysia. Hãng hàng không Air Asia do Fernandes làm chủ sở hữu vừa mở thêm đường bay đến Seoul (Hàn Quốc). Một cầu thủ nổi tiếng đến mức tên anh ta thậm chí được dùng để đặt cho một con đường tại thành phố Suwon. Một cầu thủ mà sự thần tượng đặt vào anh ta lớn đến mức người Hàn Quốc coi anh là hình mẫu thành đạt sánh ngang Tổng thư ký Liên hiệp quốc Lee Myung Bak. Thì dễ hiểu, khi anh ta có thể tiếp tục sứ mệnh tạo ra những thành công thương mại khổng lồ.

Tờ báo nổi tiếng của Anh có lẽ không quá lời. Trả cho Manchester United tổng cộng 7,5 triệu bảng, cộng thêm 60.000 bảng mỗi tuần nữa cho Park Ji Sung sẽ không phải là vấn đề lớn với Fernandes, khi nhờ thế Queen Park Rangers san sẻ được đáng kể lượng fan hâm mộ trong số 29 CĐV Hàn Quốc yêu mến M.U vì người hùng dân tộc của mình. Một phần đông đảo trong số đó nữa sẽ tiếp tục lựa chọn dịch vụ của Air Asia cho các chuyến di chuyển của họ.

Sau đây, mỗi mùa hè của Queen Park Rangers sẽ đồng nghĩa với những chuyến du đấu bộn bạc đến Hàn Quốc. Doanh số bán áo đấu, bản quyền truyền hình các trận cầu của đội bóng này (với Park trong đội hình) và nhiều hoạt động thương mại khác sẽ nở rộ.

Tất cả, hứa hẹn mang về khoản lợi nhuận khổng lồ, giống như những gì Park Ji Sung đã làm được trong 7 năm in tiền giúp M.U, đồng thời giúp ngôi sao Hàn Quốc tiếp tục là con gà đẻ trứng vàng đáng giá nhất tại Premier League.

Theo Người Đưa Tin

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

thirteen − eight =

To Top