Connect with us

Cân nhắc về ngân sách quảng cáo

Quảng bá thương hiệu

Cân nhắc về ngân sách quảng cáo

Ngân sách dành cho quảng cáo nếu không được tính toán kỹ sẽ làm bạn rơi vào ngõ cụt. Nói như vậy không có nghĩa là bạn cần tiết kiệm và thực hiện những mẩu quảng cáo ít tiền và tẻ nhạt. 

Việc cần làm là cân nhắc giữa chi phí bỏ ra cho quảng cáo và hiệu quả thu được từ hoạt động quảng cáo để có những lựa chọn hợp lý nhất. Hãy tham khảo một số gợi ý sau:

Liệu cơm gắp mắm

Nếu thiếu ngân sách, thay vì quảng cáo trên truyền hình, bạn có thể lựa chọn báo in. Điều đó không đồng nghĩa với việc bạn lựa chọn những tờ báo rẻ tiền, ít độc giả quan tâm. Hãy tính toán kỹ khi lựa chọn nhà sản xuất quảng cáo, kênh truyền thông, số lần xuất hiện…sao cho quảng cáo của bạn hiệu quả cao với mức chi phí tối thiểu nhất.

Quảng cáo từ bên trong

“Không thuyết phục được bản thân sẽ khó thuyết phục được người khác”. Làm cho nhân viên tự nguyện quảng cáo cho hình ảnh sản phẩm, thương hiệu là cách thức quảng cáo không những hiệu quả, bền vững mà có chi phí rất thấp, đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Hãy học tập cách mà Bethume, tổng giám đốc hãng hàng không Continental Airlines đã làm. Khi công ty này trên đà làm ăn thua lỗ, ông Bethume đã đề cao hai giá trị “nhân phẩm và tin tưởng”, và tự mình chia sẻ với mọi nhân viên. Điều này khiến nhân viên đoàn kết, tin tưởng và đồng lòng thực hiện những giá trị mới của công ty. Nhân viên tin yêu và tự hào về nơi mình làm việc. Họ trở thành đội ngũ tình nguyện viên, sứ giả quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp mình đối với mọi người. Họ hãnh diện mặc áo và mũ quảng cáo cho thương hiệu của công ty ngay cả khi đi chơi, đi du lịch…

Đừng vì tiết kiệm mà thiếu chuyên nghiệp

Không thể vì tiết kiệm mà bạn tự mình thiết kế những slogan vô nghĩa, những bản in màu lem nhem với suy nghĩ “họ làm được mình cũng làm được”. Mỗi người có một chuyên môn riêng và công việc quảng cáo này nên để cho các chuyên gia hỗ trợ bạn. Copywiters sẽ giúp bạn có những slogan ấn tượng, các nhà thiết kế đồ họa sẽ giúp hình ảnh sản phẩm của bạn thêm hấp dẫn và gây được thiện cảm với khách hàng.

Theo Doanhnhan360

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

20 + eighteen =

To Top