-
Thị trường máy tính bảng sẽ đạt 49 tỉ đô la vào 2015
Thị trường máy tính bảng toàn cầu mới khai sinh vào năm ngoái với sản phẩm iPad của Apple sẽ đạt mức doanh thu 49 tỉ đô la Mỹ vào năm 2015, theo nhận định của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics (Mỹ) đưa ra vào ngày 19-4.
-
Mô hình con tàu thương hiệu
Sau nhiều năm làm việc trong lĩnh vực tư vấn thương hiệu, ngẫm lại thấy có sự tương đồng thú vị khi so sánh giữa nghề lái tàu, một công việc mà tôi đã từng đam mê, và việc xây dựng thương hiệu.
-
Chiến lược hay chiến thuật?
Trong marketing, những hoạt động mang tính chiến thuật thường thể hiện được hiệu quả tức thì và hiệu quả ấy là điều bất cứ ai cũng mong muốn. Thế nhưng, khi không có một chiến lược marketing rõ ràng, một tầm nhìn bao quát, chắc chắn Công ty của bạn sẽ bị lạc vào cái vòng luẩn quẩn, phí tiền bạc lẫn thời gian.
-
Công thức hoàn hảo để xây dựng thương hiệu của bạn
Xây dựng một thuơng hiệu mạnh, ngoài việc xây dựng và thực hiện chiến luợc quảng bá hiệu quả, chú trọng trong thiết kế logo, hình tuợng, khẩu hiệu, nhạc hiệu, bao bì... Sau đây là một phương thức của Susan J. Lindner, người sáng lập và Ceo của Lotus Public Relations bạn nên tham khảo: Sản phẩm + Chuyên môn + Uy tín = Thương hiệu
-
Marketing thử nghiệm – Một chiến thuật hay
Doanh nghiệp bạn đang đi tìm một phương pháp tốt nhất để tăng doanh số bán sản phẩm của mình? Theo Kim Gordon, một chuyên gia về marketing của tờ Entrepreneur, các doanh nghiệp có thể áp dụng chiến thuật Marketing thử nghiệm để có thể tạo ra sự ảnh hưởng rất lớn đến các quyết định mua sắm của khách hàng.
-
Làm thương hiệu khác gì marketing?
"Khi nhìn thương hiệu, người tiêu dùng nghĩ đến nhiều sản phẩm khác nữa...". Những năm trở lại đây, thương hiệu luôn là một đề tài nóng hổi trong bàn tròn thảo luận kinh tế của nước ta.
-
Tạo dựng nhân cách cho thương hiệu
hân cách thương hiệu (Brand Personality) là tấm gương phản chiếu mà thông qua đó khách hàng nhìn ra nhân cách của chính họ và tự hào khi giao dịch với thương hiệu. Những giá trị nhân sinh học được tôn vinh không qua hành xử của thương hiệu phải xuất phát từ những giá trị được khách hàng chọn làm mẫu mực cho chính họ.
-
Marketing cho thương hiệu hay sản phẩm?
Thương hiệu và sản phẩm, cái nào có trước? Khi nào nên ưu tiên cho sản phẩm, khi nào nên tập trung cho thương hiệu? Trong quá trình phát triển doanh nghiệp (DN), những câu hỏi dạng này thường được đặt ra. Tuy nhiên, câu trả lời thường không đúng cho tất cả DN, mà tùy thuộc vào tư duy của từng “ông chủ”.
-
Thương hiệu của bạn mạnh đến đâu?
Cắt giảm ngân sách và rút gọn số lượng nhân viên có thể giúp bạn hạn chế các hoạt động marketing và chi phí, nhưng để thương hiệu của bạn không chỉ sống sót mà còn phát triển tốt trong tình trạng suy thoái, bạn phải hành động và đảm bảo nó tiếp tục duy trì được sức mạnh.
-
Xây dựng lòng trung thành của khách hàng dựa trên trải nghiệm
Nó là câu nói tôi nghe được từ giới marketer: Người tiêu dùng ngày càng ít trung thành với thương hiệu hơn bao giờ hết. Một thông tin mới xuất hiện: Có thể khiếm khuyết không nằm ở những khách hàng hay thay đổi, mà nằm ở bản thân công ty.