Connect with us

Nhiều hãng xe sang kinh doanh tốt

Tin trong nước

Nhiều hãng xe sang kinh doanh tốt

Tính chung trong bảy tháng qua, các thành viên của VAMA tiêu thụ được hơn 21.100 xe du lịch các loại, tăng 24,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kinh tế khó khăn và làm phát tăng cao nhiều người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu, nhưng các nhà phân phối, sản xuất các dòng xe ô tô cao cấp trong nước cho biết việc tiêu thụ xe của họ trong thời gian qua vẫn tăng trưởng khá tốt.

Mercedes-Benz Việt Nam – đơn vị lắp ráp và nhập khẩu xe Mercedes-Benz cho biết việc kinh doanh của công ty tăng trưởng đều trong những tháng qua. Cụ thể Mercedes-Benz Việt Nam đã khép lại 7 tháng đầu năm 2011 với doanh số bán tổng cộng 1.500 xe, trong đó riêng dòng xe du lịch tăng trưởng đến 25% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 1.110 chiếc. Theo Tiến sĩ Udo Loersch, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, khách hàng của công ty rất đa dạng. hành công này là nhờ chính sách đa dạng hóa đối tượng khách hàng của công ty trong thời gian qua.

Trong khi đó, Euro Auto, đơn vị nhập khẩu và phân phối dòng xe cao cấp BMW cũng cho biết việc kinh doanh của công ty trong bảy tháng qua có mức tăng trưởng hơn 25% so với cùng kỳ. Tuy nhiên đơn vị này không tiết lộ số lượng cụ thể xe được bán ra.

Nhấn mạnh về việc tăng trưởng tiêu thụ xe ở thị trường Việt Nam, tại buổi lễ giới thiệu dòng xe BMW X3 vào tháng 6 rồi, ông Neil Fiorentinos, giám đốc điều hành BMW Asia, cho biết Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất của BMW ở khu vực Đông Nam Á và ông tiếp tục đặt niềm tin cho việc phát triển thị trường này để giới thiệu những dòng xe mới nhất của BMW.

Cụ thể như dòng xe BMW X3 nhập khẩu từ nhà máy ở Mỹ với giá bán ở Việt Nam là hơn 2,3 tỉ đồng/chiếc được công ty giới thiệu vào tháng 6 với 25 xe được công ty mẹ giao phân phối thì toàn bộ đã được người tiêu dùng trong nước đăng ký mua hết. Khách hàng muốn mua dòng xe này phải đợi 1 đến 2 tháng mới có xe.

Trong khi đó, con số gây ấn tượng nhất phải kể đến kết quả kinh doanh của World Auto – nhà phân phối chính thức thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam. Theo thông tin từ công ty này trong tám tháng qua, World Auto có số lượng xe bán ra tăng 159% so với cùng kỳ năm ngoái, và tăng 60% so với kết quả của cả năm 2010. Mặc dù kinh tế khó khăn nhưng mục tiêu của công ty hướng đến cho cả năm nay là tăng trưởng gấp đôi so với năm 2010.

Dòng xe hạng sang Audi cũng có mức tăng không kém. Tại thị trường Việt Nam, chỉ trong bảy tháng đầu năm nay, hãng này đã bán được số xe bằng của cả năm ngoái, tăng 169% so với cùng kỳ. Trong đó, dòng xe sang Audi Q7, A8 và dòng trung Q5 bán chạy nhất, góp phần lớn vào doanh số bảy tháng của Audi tại Việt Nam.

Theo ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Liên Á Quốc tế, nhà phân phối chính hãng của Audi tại Việt Nam, doanh số Audi tại Việt Nam trong năm ngoái là 223 chiếc, doanh số được kỳ vọng trong cả năm nay gấp đôi năm ngoái.

Tại buổi giới thiệu xe Audi A7 sportback vào đầu tuần bà Christine Bulang – giám đốc phụ trách vùng Đông Nam Á thương hiệu Audi cho biết tuy mới có mặt ở Việt Nam trong thời gian ngắn nhưng tốc độ tăng trưởng của thị trường Việt Nam rất nhanh, bỏ xa các thị trường khác trong khu vực.

Đại diện một số nhà kinh doanh xe ô tô cao cấp cho biết, kinh tế khó khăn nhưng không ảnh hưởng nhiều đến những người giàu và thu nhập khá. Bởi đối tượng này ít phụ thuộc vào nguồn vốn vay của các ngân hàng khi quyết định mua xe. Nhiều người có tiền nhàn rỗi sẵn sàng đổi mẫu xe khi chạy một thời gian ngắn.

Mặt khác, một phần đóng góp cho sự tăng trưởng này cũng phải kể đến tình hình phát triển du lịch của Việt Nam. Một số khách sạn 5 sao, resort cao cấp… cũng trang bị những dòng xe cao cấp để phục vụ du khách. Tuy nhiên, số lượng này chiếm không nhiều so với khách lẻ là người tiêu dùng, giới nghệ sĩ, người mẫu.

Còn việc thị trường Việt Nam được các nhà sản xuất đánh giá phát triển nhanh trong khu vực theo một số nhà kinh doanh là do thị trường Việt Nam còn nhỏ, mới với số lượng xe bán ra không nhiều chỉ ở mức vài trăm, đến vài ngàn xe mỗi năm đối với một thương hiệu xe cao cấp.

Không chỉ riêng những dòng xe cao cấp. Tình hình kinh doanh xe ô tô du lịch (xe con) của các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng báo cáo tăng trưởng khá cao trong tháng 7 rồi.

Theo báo cáo của VAMA, trong tháng 7 các thành viên VAMA bán được 8.554 chiếc xe; trong số này, dòng xe con chiếm đến 3.334 xe, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lý giải hiện tượng dòng xe con được tiêu thụ mạnh trong tháng 7 qua, theo một số đại lý ô tô, thì do đây là dòng xe dành cho cá nhân, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cá nhân tăng cao.

Tính chung trong bảy tháng qua, các thành viên của VAMA tiêu thụ được hơn 21.100 xe du lịch các loại, tăng 24,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo TBKTSG

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

3 × four =

To Top