Connect with us

Người tiêu dùng VN đã chi tiêu tằn tiện hơn

Tin trong nước

Người tiêu dùng VN đã chi tiêu tằn tiện hơn

Trong cuộc khảo sát này, Nielsen phỏng vấn người tiêu dùng cách phân phối ngân sách gia đình hằng tháng nếu ngân sách tăng hoặc giảm 10%.

61% người tiêu dùng VN cho biết hiện nay không phải là thời điểm thích hợp để mua sắm. Với tỉ lệ này, VN trở thành quốc gia có sự phản ứng mạnh mẽ nhất của người tiêu dùng trong khu vực trước những khó khăn kinh tế.

Theo kết quả khảo sát về niềm tin của người tiêu dùng của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố ngày 1-11, chỉ số niềm tin người tiêu dùng VN trong quý 3-2011 đạt 97 điểm (*), hạ 7 điểm tính từ đầu năm đến nay.

Hơn hai phần ba người tiêu dùng VN cho rằng nền kinh tế đang gặp khó khăn, tăng 6% so với quý trước. Lo ngại lớn nhất mà phần lớn người tiêu dùng VN khi được hỏi cho biết là triển vọng kinh tế, giá lương thực tăng, cơ hội nghề nghiệp.

Ngoài ra, áp lực kinh tế chi tiêu trong gia đình cũng khiến không ít người dân cảm thấy mất đi sự cân bằng trong cuộc sống và mối bận tâm không kém chính là chi phí điện, gas và chất đốt khác tăng cao.

Trong cuộc khảo sát này, Nielsen phỏng vấn người tiêu dùng cách phân phối ngân sách gia đình hằng tháng nếu ngân sách tăng hoặc giảm10%.

Kết quả, khi ngân sách gia đình tăng lên 10%, cảm giác mệt mỏi, thể hiện rõ ở bà nội trợ. Và nếu có tiền dư họ tiết kiệm hoặc đầu tư để có một số vốn an toàn cho gia đình trong tình cảnh nền kinh tế kém ổn định.

(*) Trong thang điểm của Nielsen, 100 điểm được coi là ranh giới quan trọng phân định mức độ lạc quan hay bi quan của niềm tin người tiêu dùng.

Theo Tuổi Trẻ

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 × two =

To Top