Connect with us

Người tiêu dùng trẻ

Tin trong nước

Người tiêu dùng trẻ

Viettrack tháng 4/2011 được thực hiện với người tiêu dùng trẻ ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ. Nội dung của nghiên cứu là tìm hiểu hành vi tiêu dùng và lối sống của nhóm người độ tuổi 20 - 29.

Thời trang. Người tiêu dùng trẻ Hà Nội có nhu cầu cao nhất trong việc thể hiện cá tính của mình thông qua việc ăn mặc (39%), trong khi người tiêu dùng trẻ ở các thành phố khác có vẻ dễ dàng và linh hoạt hơn, với tỷ lệ cao những người ăn mặc “đôi khi theo xu hướng, đôi khi theo phong cách cá nhân”.

Người tiêu dùng trẻ Đà Nẵng thường xuyên cập nhật xu hướng thời trang, nhưng cũng không hoàn toàn mặc theo xu hướng. Nhu cầu thể hiện cá tính qua ăn mặc của họ cũng ít nhất.

Giới trẻ TP.HCM có xu hướng ăn mặc khác biệt hơn các thành phố khác. Trong khi đó Cần Thơ thường ăn mặc giống các diễn viên trong phim nhiều hơn.Trên 50% chọn phong cách đơn giản và dễ nhìn. Xu hướng thời trang Hàn Quốc có vị trí tương đối quan trọng đối với những người 20 – 29 tuổi.

Quảng cáo. Dường như những mẩu quảng cáo vui nhộn được độ tuổi 20 – 29 chú ý nhiều nhất. Vì vậy, “Vinamilk” là mẫu quảng cáo được yêu thích nhất. Tiếp đến là Heneiken và Comfort.

Thu nhập. Khoảng 50% những người tiêu dùng từ 20-29 tuổi có thu nhập hộ gia đình hằng tháng 7,5-15 triệu đồng, bình quân là 12 triệu đồng. TP.HCM có tỷ lệ thu nhập hộ gia đình cao nhất, tiếp đến là Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Chi tiêu. Chi phí thực phẩm là khoản chi tiêu lớn nhất (chiếm 26%). Giao thông và liên lạc, quần áo và sản phẩm làm đẹp cũng là các khoản chi tiêu chính. Chi phí hẹn hò chiếm một khoản đáng kể (7%).

Mua sắm. Ở Hà Nội, shop quần áo, mỹ phẩm thu hút đa số người mua hai loại sản phẩm này.

Trong các thành phố, Cần Thơ có tỷ lệ mua tại siêu thị và trung tâm thương mại khá cao.

Khi mua các mặt hàng điện tử (tivi, máy giặt, tủ lạnh…), người tiêu dùng trẻ quan tâm nhiều nhất đến giá cả, độ bền, tiết kiệm nhiên liệu, bảo hành và thiết kế.

Đối với sản phẩm công nghệ (điện thoại, PC, laptop,…) họ xem xét nhiều hơn các yếu tố độ bền, uy tín thương hiệu, chế độ bảo hành và thiết kế. Giá cả dường như không phải là yếu tố quan trọng.

Truyền miệng đóng vai trò quan trọng nhất trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng trẻ đối với các sản phẩm công nghệ cao.

Giải trí. Nhìn chung, giá cả và chất lượng là 2 nhân tố quan trọng nhất được xem xét khi lựa chọn nơi giải trí bên ngoài. Giới trẻ ở Đà Nẵng và Cần Thơ quan tâm đến giá cả nhiều hơn ở TP.HCM và Hà Nội.

Ngoài giá cả, người tiêu dùng độ tuổi 20 – 29 ở TP.HCM quan tâm đến sản phẩm chất lượng cao và khung cảnh mua sắm đẹp, trong khi Hà Nội và Đà Nẵng chú trọng yếu tố phục vụ và cảm giác thoải mái hơn.

Theo DNSG

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

20 + seven =

To Top