Connect with us

Ngách mới của Viễn Thông A

Tình huống thương hiệu

Ngách mới của Viễn Thông A

Việc công ty Viễn Thông A khai trương 5 trung tâm mới chuyên bán điện thoại thông minh cho thấy một hướng đi mới. Đó là khai thác thị trường ngách.

Các nhà bán lẻ di động thừa hiểu rằng tỉ suất sinh lời của ngành này đã không còn cao như trước nữa. Với những dòng điện thoại phổ thông, tỉ suất này chưa đến 10%. Hơn nữa, theo khảo sát của Trung tâm Thông tin công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương, sức mua điện thoại di động đang yếu nhất trong 3 năm trở lại đây. Ngược lại, trên thị trường bán lẻ, nhu cầu tiêu dùng điện thoại di động cao cấp lại còn khá cao.

Mặt khác, tỉ suất sinh lời của phân khúc này cũng được nhận định là khá hơn so với điện thoại phổ thông. Doanh thu từ các dịch vụ, phụ kiện kèm theo cũng là một nguồn ổn định mà nếu kinh doanh dòng điện thoại phổ thông sẽ không có.

Nằm trong top các nhà bán lẻ di động lớn nhất thị trường, Viễn Thông A đang điều chỉnh hướng đi. Từ mô hình cửa hàng bán đủ loại điện thoại di động giống như Thế Giới Di Động, Phước Lập, Viễn Thông A đã tập trung vào điện thoại thông minh. Công ty đã lập ra 2 cửa hàng chuyên biệt cho loại điện thoại này.

Ông Bùi Văn Hòa, Phó Tổng Giám đốc Viễn Thông A, cho biết sẽ tiếp tục khai trương thêm những trung tâm điện thoại thông minh trong một vài tháng tới. Ông cũng không giấu giếm mục tiêu từ nay đến cuối năm, Viễn Thông A sẽ có thêm khoảng 50-52 trung tâm nữa trên khắp cả nước.

Ông Hòa cho biết thêm, Viễn Thông A xây dựng mô hình này sau khi thấy ngày càng nhiều khách hàng ưa dùng điện thoại thông minh. Ông cũng đánh giá cao tiềm năng dòng điện thoại thông minh dùng hệ điều hành Android và sắp tới là Windows.

Các trung tâm của Viễn Thông A sẽ có nhân viên hướng dẫn tại các khu vực riêng của từng hãng để khách hàng có trải nghiệm nhiều sản phẩm trước khi quyết định mua. Hằng ngày, tại các cửa hàng cũng có các chương trình chia sẻ, trải nghiệm sản phẩm do Viễn Thông A tổ chức cho khách hàng.

Mô hình này khá giống với chuỗi bán lẻ điện máy Thế giới số 24h của Nguyễn Kim trước đây. Tuy nhiên, Nguyễn Kim đã thất bại và phải quay về mô hình cũ chỉ chưa đầy một năm sau khi khai trương. Tuy vậy, ông Hòa vẫn lạc quan về kết quả kinh doanh của các cửa hàng loại này. Ông cho biết sau khi chuyển đổi mô hình sang trung tâm chuyên về điện thoại thông minh, lượng khách đã tăng so với trước đây. Chỉ tính riêng trung tâm đầu tiên trên đường 3/2, TP.CHM, lượng điện thoại Nokia Lumia bán ra đã tăng 10%. Ông cho biết, dự kiến đến cuối năm nay, doanh thu từ điện thoại thông minh sẽ chiếm 70% doanh thu của Viễn Thông A.

Ông Hòa cho biết các hãng điện thoại như Nokia, HTC, Blackberry, Huawei sẽ hỗ trợ Viễn Thông A thực hiện những chương trình bán hàng và tiếp thị sản phẩm. Ông Phạm Minh Thư, Trưởng phòng kinh doanh điện thoại di động LG Việt Nam, cho biết sau khi Viễn Thông A hoạt động theo mô hình mới, lượng điện thoại thông minh LG bán ra tại đây đã tăng hơn 20%. Theo ông, hướng đi của Viễn Thông A phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Trước Viễn Thông A, Mai Nguyên Luxury Mobile cũng đã phối hợp với HTC mở trung tâm chuyên bán sản phẩm cao cấp của HTC. Nói về những con đường ngách các nhà kinh doanh bán lẻ di động đang đi, ông Mai Triều Nguyên, Tổng giám đốc Mai Nguyên Luxury Mobile, nhận xét: “Kết quả có thành công hay không thì còn phải chờ thời gian trả lời, chúng tôi kỳ vọng mô hình mới này sẽ mang lại hiệu quả cao”.

Theo NCĐT

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

three × one =

To Top