Tin quốc tế
Man Utd mất thương hiệu CLB số một thế giới
Sau 4 năm là CLB thể thao có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới, Man United đã phải nhường lại ngôi Vua cho Yankees.Thương hiệu Manchester United đang mất dần tầm ảnh hưởng?Thống kê từ tạp chí danh tiếng Forbes (Mỹ), thay thế vị trí số một của Man United là New York Yankees- gã khổng lồ của làng bóng chày Mỹ và thế giới.
Trước đó, Man United đã đứng đầu danh sách này trong suốt 4 năm qua khi Forbes thống kê được giá trị thương hiệu của ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh lên tới 175 triệu bảng (269 triệu USD). Tuy nhiên, việc tỷ giá đồng đô la Mỹ tăng cao so với đồng bảng Anh đã “hỗ trợ” rất lớn cho giá trị thương hiệu của New York Yankees và giúp họ đẩy Man Utd xuống vị trí thứ Nhì.
Arsenal dù có màn khởi đầu mùa giải 2011/12 tồi tệ nhất trong lịch sử kể từ mùa giải 1952/1953 vẫn đứng ở vị trí thứ tám nhờ giá trị thương hiệu lên tới 103 triệu bảng (158 triệu USD). Pháo thủ và Man Utd là 2 CLB bóng đá của xứ Sương mù lọt vào Top 10 thế giới.
La Liga đóng góp 2 cái tên quen thuộc là Real Madrid (TBN) – xếp thứ ba và Barcelona (TBN) đứng thứ bảy. Bayern Munich (Đức) xếp thứ năm, AC Milan (Italia) xếp thứ chín.
10 CLB thể thao có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới (Forbes)
1 – New York Yankees (bóng chày) – 221 triệu bảng (340 triệu USD)
2 – Man United (bóng đá) – 175 triệu bảng (269 triệu USD)
3 – Real Madrid (bóng đá) – 172 triệu bảng (264 triệu USD)
4 – Dallas Cowboys (bóng bầu dục) – 126 triệu bảng (193 triệu USD)
5 – Bayern Munich (bóng đá) – 117 triệu bảng (179 triệu USD)
6 – Boston Red Sox (bóng chày) – 113 triệu bảng (173 triệu USD)
7 – Barcelona (bóng đá) – 112 triệu bảng (172 triệu USD)
8 – Arsenal (bóng đá) – 103 triệu bảng (158 triệu USD)
9 – AC Milan (bóng đá) – 96 triệu bảng (147 triệu USD)
10 – New England Patriots (bóng bầu dục) – 95 triệu bảng (146 triệu USD)
Theo Bongdaplus