DNA Viết
Lịch sử các logo nổi tiếng
Mọi thứ đều thay đổi theo thời gian và Logo cũng không nằm ngoài quy luật. Sự thay đổi trong logo thể hiện sự đánh giá lại các giá trị của công ty và phản ảnh những thay đổi trong thị trường mà doanh nghiệp đang hoạt động.Một logo có thể thay đổi nhềiu lần trong suốt vòng đời của công ty sở hữu nó, đặc biệt là công ty lâu năm. Sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về sự thay đổi của logo của một số doanh nghiệp nổi tiếng.
Paramount
Warner Brothers
MGM
Paramount, Warner Brothers, và MGM là ba hãng phim lớn và lâu đời tại Hollywood. Bạn có thể thấy ba công ty này đã thay đổi logo nhiều lần trong suốt quả trình hoạt động của mình. Vì khả năng đồ hoạ luôn luôn tiến bộ, các hãng phim phải luôn theo kịp xu thế này. Kỹ thuật đồ hoạ đẹp trong thiết kế logo sẽ tạo cho người xem cảm giác tin tưởng vào kỹ thuật làm phim của doanh nghiệp. Khi khách hàng đã tin tường vào doanh nghiệp, họ sẽ dễ chấp nhận sản phâm của doanh nghiệp hơn.
Google
Lúc ban đầu, logo của google có dấu chấm thang phía cuối , cũng giống như biểu tượng của Yahoo!. Tuy nhiên, họ đã bỏ biểu tượng này năm 1999. Điều quan trọng là bạn phải khác biệt so với đối thủ cạnh tranh của mình và tránh những ý tưởng giống nhau. Dù ai đưa ra ý tưởng về dấu chấm thang trước, một trong hai phải từ bỏ và tìm hướng đi mới. Google đã làm như vậy và đã thành công.
Motel 6
Apple
NBC
Pepsi
Pepsi đã thay đổi biểu tượng nhiều lần qua các năm. Đối với những công ty lớn, họ có thể chi rất nhiều tiền để thay đổi chiến lược thương hiệu. Pepsi luôn cố gắn vươn lên trong cạnh tranh và logo mới nhất của họ có vẻ thu hút rất nhiều tranh luận, một mặt nào đó, đã làm họ trở nên càng nổi tiếng.
Cadillac
BMW
Doanh nghiệp ô tô cũng trải qua nhiều đợt thay đổi nhận diện. BMW cũng đi theo xu hướng này nhưng chỉ cập nhật đơn giản logo qua thời gian. Điều này là hợp lý khi logo vẫn phản ánh đúng bản chất doanh nghiệp và chỉ cần bổ sung một ít để phản ánh thêm về xu hướng thời đại. Bổ sung logo là cách hay để các doanh nghiệp tạo hình ảnh tươi mới trong mắt khách hàng.
Nguồn: Nora Reed – Logo Blog
Biên dịch: Nguyễn Thanh Hồng Ân – DNA Branding – www.dna.com.vn