Tin quốc tế
Kindle Fire ‘gặm nhấm’ doanh số iPad cuối năm 2011
Máy tính bảng giá rẻ của Amazon đang ngày một hút khách và khiến cho lượng người mua Apple iPad giảm hẳn trong dịp mua sắm cuối tháng 12 vừa qua.Các chuyên gia phân tích của công ty Morgan Keegan nhận định Kindle Fire đã cướp khoảng từ 1 đến 2 triệu khách hàng từ tay Apple. Sản phẩm này gây chú ý ở mức giá chỉ 200 USD, rẻ hơn một nửa so với iPad 2 (khởi điểm 500 USD), chạy mượt và có nhiều nội dung hỗ trợ.
Amazon cho biết Kindle Fire liên tục là sản phẩm bán chạy nhất của họ trong suốt 11 tuần liên tiếp. “Chúng tôi đã tiêu thụ được hàng triệu máy và đang cố gắng sản xuất thêm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, Dave Limp, quan chức cấp cao của Amazon, nói.
Trong khi đó, một số chuyên gia cho rằng, dù iPad đang bị sụt giảm về doanh số nhưng nó vẫn là sản phẩm được ưa thích nhất. Dự đoán, Apple sẽ tiêu thụ được khoảng 13 triệu máy trong quý IV, cao hơn rất nhiều so với tất cả tablet của các hãng khác cộng lại.
Theo vnexpress
