-
10 dấu hiệu nhận biết một thương hiệu đang tụt dốc
Thật không dễ để nhận ra những sai lầm của các nhà sản xuất và tiếp thị trong việc đầu tư cho thương hiệu của mình theo cách thường làm. Dướci đây là 10 dấu hiệu nhận biết một thương hiệu đang tụt dốc.
-
10 đặc điểm của thương hiệu hàng đầu thế giới
Thương hiệu hiệu mạnh sẽ mang lại những lợi ích vô cùng lớn cho công ty là: có thêm khách hàng mới, duy trì khách hàng trung thành, đưa chính sách giá cao, mở rộng thương hiệu, mở rộng kênh phân phối, tạo rào cản với đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là các đặc điểm chung của các thương hiệu hàng đầu thế giới.
-
Nâng tầm nhận dạng thương hiệu doanh nghiệp
Đa số mọi người thường nhắc đến nhận diện thương hiệu với hàm ý là tên gọi, logo, và có thể thêm câu khẩu hiệu.
-
1 phút tự kiểm tra định vị thương hiệu
Trong vai trò chuyên gia tiếp thị với mục tiêu xây dựng một thương hiệu mạnh trong thị trường đầy cạnh tranh, cơ hội thành công của bạn sẽ cao hơn nếu:
-
Quyết định trong tâm trí và hành vi mua sắm
Đôi khi, khách hàng mua những gì họ cảm thấy họ nên có. Họ có tâm lý bầy đàn như bầy cừu. Có phải đa số mọi người cần xe hơi hay không? Câu trả lời là không. Nếu như vậy thì sao xe hơi không phổ biến nhiều năm trước đó? Câu trả lời là vì nó không hợp thời trang.
-
Nhận diện đi trước chiến lược: Thảm họa tái cấu trúc thương hiệu
Việc tái cấu trúc thương hiệu là một việc rất mạo hiểm và rất hiếm khi thành công và đem lại sự phục hồi cho doanh nghiệp như giới quản lý kỳ vọng.
-
Xác định mục tiêu thương hiệu
Một điều rất quan trọng trong việc thành công của xây dựng thương hiệu chính là việc xác định rõ đối tượng truyền thông và các mục tiêu thương hiệu cần phải đạt được.
-
Tự kiểm tra năng lực marketing
Dựa trên kinh nghiệm tư vấn chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu cho các tập đoàn lớn, Brad VanAuken (chuyên gia marketing & thương hiệu hàng đầu thế giới, tác giả quyển Brand Aid) đã đúc kết danh sách những “dấu chỉ cho thấy một cá nhân/tổ chức biết mình đang làm gì trong tiếp thị và quản lý thương hiệu”.
-
Richard Branson & Những điều bạn không được học ở trường
Nhiều người hay hỏi tôi về thương hiệu Virgin, họ muốn biết bí mật hay công thức nhiệm màu làm nên thành công của chúng tôi. Sự thật ấy à, chúng tôi chỉ khởi đầu với một ý tưởng đơn giản và phát triển nó theo thời gian.
-
10 ý tưởng tiếp thị xuất sắc
Hẳn chúng ta đều biết, một quảng cáo hay cần một ý tưởng hay. Nguồn cảm hứng có thể đến từ mọi nơi và những ý tưởng thoáng qua đôi lúc lại xuất sắc đến bất ngờ.