Connect with us

Xác định mục tiêu thương hiệu

DNA Viết

Xác định mục tiêu thương hiệu

Một điều rất quan trọng trong việc thành công của xây dựng thương hiệu chính là việc xác định rõ đối tượng truyền thông và các mục tiêu thương hiệu cần phải đạt được.

Thương hiệu là sự tổng hòa của cá tính, hình ảnh, năng lực cốt lõi hay các đặc tính thương hình. Những hình ảnh mà bạn tạo dựng cũng như cách mà người khác cảm nhận về công ty bạn khi so sánh với các thương hiệu cùng ngành chính là nền tảng của mô hình xây dựng thương hiệu.

Với một thương hiệu mạnh thì bạn cần xây dựng niềm tin, gia tăng sự ảnh hưởng của thương hiệu đến thị trường, khuyến khích khách hàng mua sản phẩm. Nếu làm được những điều này thì công ty bạn sẽ có được vị trí của nhà dẫn đầu.

Để xác định được mục tiêu thương hiệu, bạn hãy tự trả lời những câu hỏi sau:

– Bạn muốn thương hiệu sẽ đóng góp gì cho sự phát triển của công ty?

– Bạn muốn người khác biết gì, nói gì về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty mình?

Một số mục tiêu thương hiệu có thể là:

– Đạt được giải thưởng nào đó.

– Có thêm một số lượng nhất định khách hàng mới.

– Định vị được công ty như là nhà dẫn đầu thị trường trong 5 tháng tới…

Bạn sẽ thấy được khi xác định mục tiêu rõ ràng trong một khoảng thời gian nhất định sẽ giúp việc đưa ra kế hoạch hành động nhằm đạt được mục tiêu này dễ dàng hơn. Hãy lấy một ví dụ là bạn muốn công ty sẽ là nhà dẫn đầu thị trường trong 5 tháng tới, vậy thì bạn cần phải làm gì để đạt được điều này:

– Có thể bạn cần tham gia vào một vài hội chợ.

–  Có các kế hoạch truyền thông trên báo chí.

– Quảng cáo trên truyền hình…

Khi đã xác định được mục tiêu của thương hiệu thì bước kế tiếp của việc xây dựng chiến lược thương hiệu sẽ là liệt kê ra các công việc phải làm, khi nào sẽ làm nhằm đạt được mục tiêu này.

DNA Branding – www.dna.com.vn

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

sixteen − 8 =

To Top