-
Brand Awareness : Độ nhận biết thương hiệu
Nhận biết thương hiệu là giai đoạn đầu tiên trong tiến trình tiến trình mua sắm và là một tiêu chí quan trọng để đo lường sức mạnh của thương hiệu. Một thương hiệu có độ nhận biết càng cào thì càng nổi tiếng và có cơ hội cao hơn được khách hàng lựa chọn.
-
Thương hiệu hàng cao cấp – Cách vượt qua thời buổi khó khăn
Đầu thập niên này, các thương hiệu hàng cao cấp phải đối mặt với một vấn đề: “đại trà hóa hàng cao cấp". Càng ngày càng có càng nhiều khách hàng muốn nâng giá trị của bản thân bằng cách tiêu thụ nhiều hơn những hàng hoá và dịch vụ cao cấp.
-
10 cách xây dựng thông điệp thương hiệu tạo hiệu ứng tình cảm cao
Những bước đột phá gần đây trong ngành khoa học thần kinh một lần nữa khẳng định điều các chuyên gia tiếp thị đã cảm nhận từ lâu, nhưng đôi khi lại lãng quên khi bị cuốn vào guồng quay của cỗ máy quảng cáo ngày nay.
-
Thiết kế logo có thật sự quan trọng?
Từ hơn nửa năm nay, thiết kế logo và hệ thống nhận diện mới của Starbucks nhận được không ít bình phẩm từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Trước đó không lâu, thương hiệu nổi tiếng Gap cũng thay đổi hình ảnh nhưng không được mọi người hưởng ứng nhiệt tình lắm.
-
Thương hiệu – Khách hàng: Nối kết bằng giá trị
Một số người không hiểu ý tưởng thương hiệu có thể nối kết với khách hàng bằng giá trị có nghĩa là gì? Một vài ví dụ dưới đây là dẫn chứng cụ thể nhất.
-
Thành công thương hiệu bắt đầu từ đâu?
Khi bàn về chiến lược xây dựng thương hiệu thành công, lợi ích do tính năng sản phẩm mang lại chỉ là thứ yếu. Dĩ nhiên, bạn vẫn phải đảm bảo sao cho sản phẩm của mình đủ khác biệt khiến người khác quan tâm trước khi xuất hiện trên thị trường.
-
Đo lường tài sản thương hiệu
Các nhà quản trị thường hay nói rằng “bạn không thể quản lý những cái mà bạn không đo lường được”. Điều này lại đặc biệt đúng với việc xây dựng và quản trị tài sản thương hiệu.
-
Tái thiết kế bao bì Fizzy Lizzy
Fizzy Lizzy là loại thương hiệu thức uống giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên. Mặc dù bao bì hiện tại khá đẹp mắt nhưng trông nó có vẻ hơi rối, chưa tạo được sự hấp dẫn từ loại nước uống, vì vậy doanh số bán hàng của công ty đang giảm sút.
-
Định vị – Chiến lược của nhà quảng cáo hay nhận thức của người tiêu dùng?
“Định vị” được Al Ries và Jack Trout khai sinh vào thập niên 70. Từ đó đến nay đã có hàng tá sách viết về đề tài này, nhưng nếu trưng cầu ý kiến của tất cả những vị có học thức, bạn sẽ nhận được rất nhiều câu trả lời trái ngược nhau. Thậm chí họ chẳng nhất trí được rằng định vị nên được thể hiện bằng động từ hay danh từ.
-
12 thủ phạm tạo nên quảng cáo tồi
Quảng cáo là một công cụ truyền thống trong việc tạo sự nhận biết thương hiệu. Dù các phương pháp và phương tiện quảng cáo ngày càng đổi mới nhưng có những lỗi mà doanh nghiệp “vẫn” thường hay mắc phải. Những yếu tố liệt kê dưới đây có thể dẫn đến quảng cáo thương hiệu tồi.