-
Quảng cáo có phải là cách chính tạo nên thương hiệu?
Trong thế giới của sản xuất hàng loạt, marketing hàng loạt, và phân phối hàng loạt thì ý kiến trên là chính xác. P&G, Colgate, GM, Ford, và Chrysler chi những khoản tiền khổng lồ để quảng cáo nhằm duy trì kết nối thương hiệu với khách hàng và cả với các trung gian và nhà phân phối.
-
Xây dựng thương hiệu: Có nên chọn một thị trường mục tiêu?
Trong quá khứ, một thương hiệu thường nhắm tới một nhóm đối tượng mục tiêu phân theo các tiêu chí dân số học để phản ánh thế giới như “phụ nữ từ 21 tới 34 tuổi với ít nhất một con và có thu nhập gia đình hằng năm trung bình là 25,000 USD”.
-
Tái thiết kế thương hiệu: Trường hợp của Delta Air Lines
Được thành lập từ việc sát nhập của hãng hàng không đã phá sản, Delta Air Lines muốn truyền tải thông điệp đến khách hàng là họ đã "trở lại và mới mẻ hơn". Hãng hàng không cần mang đến những trải nghiệm mới về hình ảnh thương hiệu cũng như dịch vụ đối với khách hàng.
-
Xây dựng thương hiệu: Có cần thời gian?
Mọi người thường có suy nghĩ rằng xây dựng thương hiệu mạnh phải mất một thời gian dài, tính bằng nhiều năm ròng. Suy nghĩ này càng được củng cố khi nó được đưa vào các giáo trình trong các trường đại học kinh doanh.
-
Chiến thắng nhờ chiến lược tạo lĩnh vực mới
Để chiến thắng trên thị trường và tăng trưởng thuận lợi, điều bạn cần làm không phải là được khách hàng ưa chuộng hơn đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực có sẵn.
-
Chọn đơn vị thiết kế logo – Thời gian, chi phí hay kinh nghiệm?
Chọn được đơn vị thiết kế logo phù hợp là một vấn đề đau đầu của mỗi doanh nghiệp. Thiết kế logo là một công việc rất phức tạp chứ không hề đơn giản như bạn chọn một sản phẩm tại cửa hàng.
-
Sự thật về tên của các thương hiệu nổi tiếng
Với sự phát triển không ngừng của khái niệm thương hiệu, mọi thứ ngày nay đều có thể bán được chỉ cần bạn có một cái tên và logo. Thật vậy, chúng ta không mua giày, chúng ta mua Nike hoặc Adidas. Bạn không tin tưởng vào nước uống, nhưng bạn thích Aquafina. Bạn không ăn hamburger, bạn mua Mc Donalds.
-
Target Marketing: Marketing mục tiêu
Marketing mục tiêu là việc phát triển phối thức tiếp thị riêng cho một hoặc nhiều phân khúc thị trường. Marketing mục tiêu trái ngược với marketing đại trà, là hình thức tiếp thị một sản phẩm cho toàn bộ thị trường.
-
Từ quan trọng nhất trong quảng cáo
Nếu bạn được hỏi về một từ quan trọng nhất trong quảng cáo, bạn sẽ nói đó là từ gì? Miễn phí, hạ giá, sale, mới, nâng cấp, tốt …?
-
Lại bàn về cuộc chiến tiếp thị
Tiếp thị là một cuộc chiến – điều này không còn xa lạ với người trong nghề. Cuốn sách Marketing Warfare do Jack Trout và Al Ries đồng tác giả, với sự tư vấn của Tướng Phổ Karl von Clausewitz đúc kết nhiều vấn đề về chiến lược và chiến thuật áp dụng trên chiến trường tiếp thị.