-
5 yếu tố tạo nên một logo chuẩn
Logo là diện mạo của thương hiệu và định nghĩa về cái đẹp, xấu của “nhan sắc” này có thể thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên, bản chất của một logo được xem là “chuẩn” vẫn không thay đổi., và hội tụ các yếu tố sau: Ấn tượng, Đơn giản, Khó quên, Linh hoạt, Bền vững và Chuyên nghiệp.
-
Khi nhà tiếp thị không biết chính xác cái mình đang bán?
Điều này nghe có vẻ phi lý? Không lẽ nào một nhà tiếp thị lại không biết được chính xác là mình đang bán cái gì? Việc xác định được chính xác cái mà doanh nghiệp đang bán đôi khi là một vấn đề hóc búa và không hề đơn giản như mọi người thường nghĩ.
-
Du lịch Việt Nam: Sáng tạo slogan hay hành trình đi tìm định vị thương hiệu
Du lịch là một lĩnh vực kinh doanh được xem là mũi nhọn của nền kinh tế Việt Nam hiện tại và trong tương lai. Kỳ vọng của ngành là đến năm 2020 sẽ mang lại một nguồn doanh thu là 19-20 tỉ USD.
-
Phong cách thiết kế logo của 10 nghệ sĩ và ban nhạc nổi tiếng
Các nghệ sĩ đã thành danh khi xây dựng được hình ảnh thương hiệu trong thế giới âm nhạc của mình. Những nghệ sĩ này sở hữu các logo thiết kế với phong cách khá đơn giản nhưng ấn tượng và dễ ứng dụng trong việc khai triển các vật dụng quảng bá hình ảnh hương hiệu.
-
Phương pháp xác định thị trường mục tiêu
Nếu bạn hỏi các doanh nghiệp nhỏ: "Khách hàng của bạn là ai? Những người nào sẽ mua sản phẩm của bạn?". Bạn sẽ ngạc nhiên khi ngay cả những người chủ doanh nghiệp nhỏ có vẻ giàu kinh nghiệm về lĩnh vực này cũng không có ý niệm gì về việc ai sẽ mua sản phẩm của họ, hoặc họ cho rằng 'tất cả mọi người' đều mua.
-
Doanh nghiệp nhỏ và chiến lược thị trường ngách
Một trong những sai lầm lớn nhất của các doanh nghiệp nhỏ là cố gắng tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình cho một thị trường đại chúng thay vì tập trung vào một thị trường ngách.
-
ZMOT – Khoảnh khắc sáng tỏ thứ… zero
Internet tác động đến chúng ta nhiều hơn chúng ta tưởng. Từ những quyết định to tát như đầu tư chứng khoán, mua nhà, sắm xe hơi, đến những chuyện xem ra hết sức nhỏ nhặt như xem phim, thậm chí là đi chợ, chúng ta vẫn thường hay bắt đầu bằng cách “Lên mạng xem thử đã.”
-
Vai trò của logo trong chiến lược thương hiệu
Không ít người lầm lẫn rằng xây dựng thương hiệu là thiết kế logo. Logo là một phần trong chiến lược thương hiệu, logo là biểu tượng giúp khách hàng nhận biết ngay được doanh nghiệp cũng như các sản phẩm mà bạn cung ứng.
-
Các logo nổi tiếng có biểu tượng con vật
Thông thường thì logo thể hiện được phần nào lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Ví dụ logo có biểu tượng con cá thì ắt hẳn bạn sẽ liên tưởng đến doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thủy sản… Tuy nhiên, cũng có những logo với biểu tượng con vật mà lĩnh vực kinh doanh không có gì liên quan.
-
Học hỏi từ cách thiết kế logo của 50 thương hiệu hàng đầu thế giới
Các thương hiệu hàng đầu luôn sở hữu những logo ấn tượng, việc phân tích 50 logo của các thương hiệu hàng đầu sẽ giúp chúng ta học hỏi được rất nhiều trong việc ứng dụng thiết kế logo cho một doanh nghiệp.