-
Đo lường hiệu quả thương hiệu
Nếu bạn là một nhà quản lý thương hiệu, về cơ bản là bạn phải đo lường hiệu quả thương hiệu thường xuyên. Nếu không, làm sao bạn có thể quản lý thành công thương hiệu? Đây là một vài đề mục mà chúng tôi khuyến nghị các nhà quản lý thương hiệu nên để tâm đo lường.
-
5 dấu hiệu bạn cần thay đổi chiến lược marketing
Khi công việc kinh doanh cứ tiến triển đều đều, bạn dễ nghĩ rằng chiến lược thương hiệu đã phát huy tác dụng. Nhưng thực tế có phải như vậy không? Thông điệp và mọi công cụ tiếp thị đang dùng có mang lại kết quả như bạn mong muốn? Nếu câu trả lời là không, đây là lúc bạn cần thay đổi chiến lược marketing của mình.
-
Mô hình con tàu thương hiệu
Sau nhiều năm làm việc trong lĩnh vực tư vấn thương hiệu, ngẫm lại thấy có sự tương đồng thú vị khi so sánh giữa nghề lái tàu, một công việc mà tôi đã từng đam mê, và việc xây dựng thương hiệu.
-
Chiến lược hay chiến thuật?
Trong marketing, những hoạt động mang tính chiến thuật thường thể hiện được hiệu quả tức thì và hiệu quả ấy là điều bất cứ ai cũng mong muốn. Thế nhưng, khi không có một chiến lược marketing rõ ràng, một tầm nhìn bao quát, chắc chắn Công ty của bạn sẽ bị lạc vào cái vòng luẩn quẩn, phí tiền bạc lẫn thời gian.
-
Công thức hoàn hảo để xây dựng thương hiệu của bạn
Xây dựng một thuơng hiệu mạnh, ngoài việc xây dựng và thực hiện chiến luợc quảng bá hiệu quả, chú trọng trong thiết kế logo, hình tuợng, khẩu hiệu, nhạc hiệu, bao bì... Sau đây là một phương thức của Susan J. Lindner, người sáng lập và Ceo của Lotus Public Relations bạn nên tham khảo: Sản phẩm + Chuyên môn + Uy tín = Thương hiệu
-
Marketing thử nghiệm – Một chiến thuật hay
Doanh nghiệp bạn đang đi tìm một phương pháp tốt nhất để tăng doanh số bán sản phẩm của mình? Theo Kim Gordon, một chuyên gia về marketing của tờ Entrepreneur, các doanh nghiệp có thể áp dụng chiến thuật Marketing thử nghiệm để có thể tạo ra sự ảnh hưởng rất lớn đến các quyết định mua sắm của khách hàng.
-
Làm thương hiệu khác gì marketing?
"Khi nhìn thương hiệu, người tiêu dùng nghĩ đến nhiều sản phẩm khác nữa...". Những năm trở lại đây, thương hiệu luôn là một đề tài nóng hổi trong bàn tròn thảo luận kinh tế của nước ta.
-
Tạo dựng nhân cách cho thương hiệu
hân cách thương hiệu (Brand Personality) là tấm gương phản chiếu mà thông qua đó khách hàng nhìn ra nhân cách của chính họ và tự hào khi giao dịch với thương hiệu. Những giá trị nhân sinh học được tôn vinh không qua hành xử của thương hiệu phải xuất phát từ những giá trị được khách hàng chọn làm mẫu mực cho chính họ.
-
Marketing cho thương hiệu hay sản phẩm?
Thương hiệu và sản phẩm, cái nào có trước? Khi nào nên ưu tiên cho sản phẩm, khi nào nên tập trung cho thương hiệu? Trong quá trình phát triển doanh nghiệp (DN), những câu hỏi dạng này thường được đặt ra. Tuy nhiên, câu trả lời thường không đúng cho tất cả DN, mà tùy thuộc vào tư duy của từng “ông chủ”.
-
Thương hiệu của bạn mạnh đến đâu?
Cắt giảm ngân sách và rút gọn số lượng nhân viên có thể giúp bạn hạn chế các hoạt động marketing và chi phí, nhưng để thương hiệu của bạn không chỉ sống sót mà còn phát triển tốt trong tình trạng suy thoái, bạn phải hành động và đảm bảo nó tiếp tục duy trì được sức mạnh.