Connect with us
  • Richard Branson luận bàn thương hiệu

    Trường học thường dạy bạn nên làm những gì mình thạo. 19 trong số 20 thương hiệu hàng đầu thế giới đi theo một khuôn mẫu nhất định. Coca-Cola chuyên trị nước giải khát, Microsoft – máy tính, Nike – giày và trang phục thể thao.

  • Hãy “sa thải” khách hàng để phát triển dài hạn

    Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy doanh nghiệp nhỏ có ít khách hàng hơn sẽ phát triển tốt hơn. Dưới đây là nguyên nhân tại sao “sa thải” bớt khách hàng lại có ích cho sự phát triển dài hạn của công ty.

  • Phương pháp xác định thị trường mục tiêu

    Nếu bạn hỏi các doanh nghiệp nhỏ: "Khách hàng của bạn là ai? Những người nào sẽ mua sản phẩm của bạn?". Bạn sẽ ngạc nhiên khi ngay cả những người chủ doanh nghiệp nhỏ có vẻ giàu kinh nghiệm về lĩnh vực này cũng không có ý niệm gì về việc ai sẽ mua sản phẩm của họ, hoặc họ cho rằng 'tất cả mọi người' đều mua.

  • ZMOT – Khoảnh khắc sáng tỏ thứ… zero

    Internet tác động đến chúng ta nhiều hơn chúng ta tưởng. Từ những quyết định to tát như đầu tư chứng khoán, mua nhà, sắm xe hơi, đến những chuyện xem ra hết sức nhỏ nhặt như xem phim, thậm chí là đi chợ, chúng ta vẫn thường hay bắt đầu bằng cách “Lên mạng xem thử đã.” 

  • Những lý do không nên tiếp thị bằng giá

    Giá thấp đang tỏ ra là một công cụ được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất trong quảng cáo, tiếp thị. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào giá cả là yếu tố duy nhất thì doanh nghiệp sẽ khiến người tiêu dùng có cảm giác rằng doanh nghiệp chẳng còn giá trị nào khác để đề cập đến trong quảng cáo. 

  • Xây dựng thương hiệu: Có cần thời gian?

    Mọi người thường có suy nghĩ rằng xây dựng thương hiệu mạnh phải mất một thời gian dài, tính bằng nhiều năm ròng. Suy nghĩ này càng được củng cố khi nó được đưa vào các giáo trình trong các trường đại học kinh doanh. 

  • Lại bàn về cuộc chiến tiếp thị

    Tiếp thị là một cuộc chiến – điều này không còn xa lạ với người trong nghề. Cuốn sách Marketing Warfare do Jack Trout và Al Ries đồng tác giả, với sự tư vấn của Tướng Phổ Karl von Clausewitz đúc kết nhiều vấn đề về chiến lược và chiến thuật áp dụng trên chiến trường tiếp thị. 

  • Thương hiệu thành công bắt đầu từ trải nghiệm của khách hàng

    Một số người thường đánh đồng xây dựng thương hiệu với quảng cáo. Dù quảng cáo thật sự có vai trò quan trọng trong việc tạo nên giá trị thương hiệu, nhưng chính trải nghiệm mới là yếu tố quyết định thành công lâu dài.

  • 6 kỹ năng cần thiết để trở thành một chuyên gia tiếp thị giỏi

    Hãy bắt đầu với kỹ năng căn bản nhưng vô cùng quan trọng, tuy nhiên lại thường xuyên bị bỏ quên. Chuyên gia tiếp thị phải là người sẵn sàng dành thời gian để tiếp xúc và lắng nghe người tiêu dùng.

  • Thương hiệu – Khách hàng: Nối kết bằng giá trị

    Một số người không hiểu ý tưởng thương hiệu có thể nối kết với khách hàng bằng giá trị có nghĩa là gì? Một vài ví dụ dưới đây là dẫn chứng cụ thể nhất.

Xem thêm
To Top