-
Nook – Kindle: cuộc chiến giữa các thiết bị đọc sách điện tử
Khi nói đến các thiết bị đọc sách điện tử (e-reader). Kindle là cái tên được nhắc đến nhiều nhất… cho đến bây giờ. Nook – một tên tuổi mới toanh đang cạnh tranh gay gắt với Kindle dựa trên lợi thế sẵn có so với Amazon: một mái nhà đích thực.
-
Doanh nghiệp Việt làm máy tính bảng: “Quá khó!”
Tháng 10/2010, Công ty Điện tử Hà Nội (Hanel) ra mắt chiếc máy tính bảng mang thương hiệu Việt đầu tiên, và dự kiến một tháng sau đó sẽ chính thức đưa sản phẩm ra thị trường.
-
Hai bài học về xây dựng thương hiệu quốc gia
Nhiều du khách đến Paris trong những năm 1950 và 1960 rất yêu thích những nét tính cách của người dân thành phố này, tuy nhiên họ vẫn phàn nàn về sự kiêu kỳ, ngạo mạn của những người bán hàng.
-
Tại sao Nokia “loạng choạng”?
Công nghệ không phải là nguyên nhân chính khiến Nokia rơi vào khủng hoảng như hiện nay. Lỗi không thuộc về các kỹ sư và nhà thiết kế vì công ty này vẫn luôn đổi mới công nghệ. Vậy thì tại sao giờ đây Nokia lại đứng thứ nhì sau bao năm dẫn đầu thị trường?
-
Mạng xã hội – Cuộc chiến của các vị thần
Cuộc đối đầu Facebook vs. Google được cho là sẽ định hình mạng Internet trong tương lai. Nhìn thoáng qua thì có vẻ kịch này đã diễn không chỉ một lần. Một công ty dịch vụ internet đang tăng trưởng nhanh chóng bắt đầu khiến một đối thủ có thần có t
-
iPad & khái niệm “sản phẩm tái sinh”
Đâu là điểm khác biệt giữa iPad và máy tính bảng? Có thể bạn đang nghĩ, iPad là máy tính bảng chứ gì nữa.
-
Thương hiệu và trách nhiệm cộng đồng – Bài học từ Nike
Trang bìa tạp chí Harpers năm 1992 đăng hình một “đôi đũa lệch”. Bên cạnh siêu sao thể thao lừng danh Michael Jordan là một công nhân trẻ người Indonesia, Sadisah.
-
Thêm một thương hiệu Việt rời thương trường
Ngày 18/2 vừa qua, Marico, công ty hàng tiêu dùng nhanh của Ấn Độ, đã mua 85% cổ phần của Công ty Hàng tiêu dùng Quốc tế (ICP). Đây là sự kiện M&A (sáp nhập và mua lại) đáng chú ý nhất trong những ngày đầu năm.
-
Apple – cỗ máy kiếm tiền vô giá
Được xưng tụng là hãng công nghệ giá trị nhất thế giới, vượt qua cả người khổng lồ Microsoft, Apple khiến không ít người phải tự hỏi thành công này đến từ đâu?
-
Đầu tư thương hiệu trung tâm thương mại
Đầu tư thương hiệu trung tâm thương mại cần dựa trên hai yếu tố: lợi ích thương hiệu đem lại cho khách hàng và lý do khiến họ có thể tin tưởng khi đến đây mua sắm.