-
5 lý do khiến Gillette trở thành một thương hiệu tối thượng
Hiện nay các chuyên gia marketing đang trải qua thời kỳ vô cùng gian khó. Vì vậy tôi sẽ đưa bạn đến với một ốc đảo, nơi những khách hàng trung thành, những khoản lợi nhuận khổng lồ và cả việc những món cổ phần làm mưa làm gió một cách kỳ lạ trên thị trường chỉ là chuyện tất yếu.
-
Những thử thách marketing ở Thế Vận Hội Bắc Kinh
Thế Vận Hội (TVH) thường được xem là tác lực tích cực trong marketing. Kinh phí marketing toàn cầu tăng mạnh khi các nhà tài trợ chính thức và không chính thức háo hức gắn liền tên tuổi họ cùng với logo Olympic, hoặc các môn thi đấu, đội tuyển quốc gia và cả các vận động viên ngôi sao.
-
Wikipedia: thương hiệu và lòng tin
Cách đây 20 năm, ít ai nghĩ rằng sẽ có ngày một người bình thường có thể ảnh hướng sâu sắc đến thương hiệu – càng ít người dám tưởng tượng họ có thể định hình cho những thương hiệu trong góc bếp của mình.
-
Những khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử thương hiệu
Sau thành công với Ivory và Crisco, P&G triển khai một phương pháp kinh doanh mới với tên gọi ‘quản trị thương hiệu’. Vì phương pháp này chủ yếu chú trọng đến sản phẩm hơn chức năng kinh doanh nên quản trị thương hiệu cuối cùng cũng có hiệu quả tương tự như cấu trúc đa ban ngành được Alfred Sloan triển khai tại General Motors. Phương pháp này cũng có xu hướng phân cấp trong quy trình quyết định.
-
Wal-Mart – kẻ “ám sát” thương hiệu?
Với lượng khách hàng trung thành khá hùng hậu và khả năng cung cấp hàng giá rẻ, thật lạ khi Wal-Mart ngày nay lại đối diện với thực tế nan giải: làm sao để vượt qua thành công trong quá khứ? Tất cả mọi người có liên quan, từ những nhà sản xuất Trung Quốc, liên đoàn lao động, đến người tiêu dùng Hoa Kỳ đều muốn biết giải pháp của họ.
-
Xu hướng ‘nho nhỏ xinh xinh’ trong thương hiệu
Có một giám đốc điều hành mới là việc hết sức trọng đại. Vì thế, mọi cặp mắt đều dõi theo Fabrizio Freda tại Hội nghị thượng đỉnh hàng cao cấp toàn cầu Reuteurs tại New York. Ông Freda chuẩn bị nhậm chức lãnh đạo Estée Lauder, và phát thảo hướng đi tương lai cho tập đoàn mỹ phẩm khổng lồ bao gồm những nhãn hiệu cao cấp như Clinique, M.A.C. và Crème de la Mer.
-
Thách thức thời trang Việt
60% thị trường thời trang Việt Nam đang bị các thương hiệu ngoại chiếm lĩnh. Với 40% còn lại, các thương hiệu nội địa có số lượng đếm trên đầu ngón tay đang nỗ lực tìm lối đi. Và rõ ràng, chặng đường này không hề đơn giản.
-
Người tạo nên trào lưu của xúc xích tại Việt Nam
Câu chuyện về thương hiệu Đức Việt với ông Mai Huy Tân, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm Đức Việt, Top 100 Sao Vàng đất Việt 2010, dường như chỉ xoay quanh một chữ “sạch”.
-
Câu chuyện định giá thương hiệu
Những câu chuyện mua bán, khiếu kiện liên quan đến thương hiệu của các doanh nghiệp trong nước thường chỉ được nhắc đến trong những lúc trà dư tửu hậu, chưa trở thành những bài học kinh nghiệm. Việc định giá thương hiệu, để thương hiệu trở thành tài sản của doanh nghiệp, vẫn đang chờ một cơ sở pháp lý.
-
Bí quyết mới để thành công ở Ấn Độ
Không chỉ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mới mà Pepsi đang hướng tới các giải pháp về sức khỏe để “lấy lòng” thị trường hơn 1 tỷ dân này.