-
Yếu tố xuất xứ trong thương hiệu
Tính xác thực xuất xứ là yếu tố quan trọng trong xây dựng và phát triển thương hiệu. Chiếc túi mang thương hiệu Louis Vuitton chỉ có "made in France" mới là hàng xịn? 25 năm qua, Louis Vuitton sản xuất sản phẩm tại Mỹ, Tây Ban Nha, Đức và Ý.
-
Đầu tư khách sạn: “Cuộc chơi” của những ông chủ mới
Bất chấp thị trường khó khăn, với công suất khai thác trên 70%, phân khúc khách sạn từ 2 - 4 sao luôn được nhiều doanh nghiệp "để mắt".
-
Mượn sức HAGL, Nutifood thành ông lớn
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã chính thức hợp tác với Nutifood và Vissan để phát triển đàn bò lên gần 300.000 con.
-
“Thực đơn” tăng trưởng của Kinh Đô
Sau 20 năm phát triển Kinh Đô đang đối mặt với tăng trưởng doanh thu chậm lại. Họ sẽ phải vượt qua thách thức này như thế nào?
-
Lòng yêu nước và marketing
Khơi gợi tinh thần dân tộc và lòng yêu nước để thu hút khách hàng tuy có thể hiệu quả, nhưng đó không phải là liều thuốc tiên.
-
Cơ hội nào cho mô hình chia sẻ?
Mô hình kinh doanh chia sẻ có nhiều cơ hội phát triển tại Việt Nam khi mà chỉ có 18% người Việt từ chối cho thuê tài sản cá nhân để tăng thu nhập.
-
‘Vua’ bánh kẹo Kinh Đô ‘đi bán’ mì ăn liền: Trâu chậm cần phải làm gì?
Đây được coi là giải pháp quan trọng để tập đoàn này tăng trưởng tên 20%/năm do ngành kinh doanh bánh kẹo truyền thống đã có dấu hiệu bão hòa và khó có thể bứt phá trong dài hạn.
-
Tiền nhân ta làm thương hiệu cho nước mắm Liên Thành khéo ra sao?
"Đó là thương hiệu xưa nhất, trường tồn nhất của Việt Nam" là nhận định của nhà sử học Dương Trung Quốc dành cho công ty Liên Thành - hãng nước mắm trên 100 năm tuổi khởi đầu sự nghiệp kinh tế của nước ta từ thời Pháp thuộc.
-
Khi doanh nghiệp thức thời
Cuối năm 2011, trận lũ lụt kinh hoàng tại Thái Lan đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, khiến sản lượng sản xuất của các hãng xe như Toyota, Honda giảm tới hàng trăm ngàn chiếc.
-
Vì sao Heineken thay đổi bao bì mới?
Không chỉ có tính định kỳ, việc thay đổi bao bì mới của Heineken diễn ra trong một nỗ lực giành thị phần mới của hãng bia toàn cầu này.