-
beFood bị dừng từ khi chưa ra mắt: Nhìn lại cuộc chiến ‘khô máu’ thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam
Chúng ta có lẽ nghe nhiều nhận định đây cuộc chơi không dễ ăn, tuy nhiên đi chi tiết vào những dự án từ lúc thị trường còn sơ khai như FoodPanda, Vietnammm cho đến công cuộc đánh ngách như LoShip (chuyên trà sữa) cũng ‘chết’
-
Bán lẻ về tay ai?
Các thương hiệu bán lẻ nội đang thể hiện ưu thế trước đối thủ ngoại.
-
Thanh toán bùng nổ, VnPay dẫn đầu về hút vốn đầu tư fintech tại Đông Nam Á
Tỷ trọng vốn mà các quỹ đầu tư mạo hiểm khu vực Asean rót vào các fintech Việt Nam đã tăng từ 0,4% trong năm 2018 lên 36% trong 9 tháng 2019...
-
Ngành quản lý khách sạn: Doanh nghiệp Việt khó chen chân
Là mảnh đất màu mỡ, ngày một phát triển, nhưng các doanh nghiệp quản lý, vận hành khách sạn Việt khó chen chân vào các dự án khách sạn, resort cao cấp.
-
Sàn thương mại điện tử “mini” trỗi dậy
Không ngại cạnh tranh với hàng loạt "ông lớn", nhiều nhà kinh doanh nhỏ đang tìm hướng đi riêng cho mình trong lĩnh vực thương mại điện tử.
-
Sendo huy động được 61 triệu USD, nhà đầu tư ngoại đã nắm 61% vốn
Theo Tech in Asia, trang thương mại điện tử Sendo vừa huy động được 61 triệu USD vòng series C, đây là khoản huy động vốn lớn nhất từ trước tới nay của Sendo.
-
KiotViet nhận vốn 6 triệu USD từ Jungle Ventures và Traveloka
Hiện tại, số lượng khách hàng sử dụng giải pháp POS của KiotViet trên toàn quốc lên tới hơn 70.000, với mức phí hàng tháng khoảng 160.000 đồng. Công ty cho biết, kể từ khi thành lập vào năm 2014, tốc độ tăng trưởng luôn đạt 250%/năm.
-
Ông lớn Uniqlo sắp khai trương, thương hiệu thời trang Việt sẽ thêm phần “thất thế”?
Sự đổ bộ của những thương hiệu thời trang quốc tế vào Việt Nam gần đây nhanh chóng được người tiêu dùng chào đón nồng nhiệt...
-
PNJ bắt tay Walt Disney, tung ra hàng loạt sản phẩm biểu tượng trẻ em
Bắt tay với những ông lớn toàn cầu, đặc biệt là Swarovski và Disney SEA, không chỉ giúp PNJ gia tăng lợi thế cạnh tranh mà còn khởi tạo con đường mới trên tiến trình hội nhập và mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường trang sức quốc tế.
-
Thế hệ Z – khách hàng tiềm năng của kinh tế chia sẻ
Người tiêu dùng Gen Z- những người sinh ra từ năm 1996 trở đi được ví như “thế hệ di động”, họ sẽ mở ra một kỷ nguyên mới khi mà tất cả các giao dịch hằng ngày được hoàn thành trên điện thoại di động qua mạng không dây.