-
Đường đua TMĐT: 4 sàn nội-ngoại đeo bám sát nút
Theo báo cáo hoạt động thương mại điện tử năm 2019, Shopee, Lazada, Tiki và Sendo là 4 cái tên giữ vững vị trí dẫn đầu trong nhóm các ứng dụng thương mại điện tử được sử dụng nhiều nhất.
-
Mua sắm qua mạng xã hội ở TPHCM chiếm 50% mua hàng trực tuyến
Theo số liệu từ Sở Công Thương TPHCM, mức chi tiêu của người dùng trên mạng xã hội chiếm gần 50% tổng giá trị hàng hóa mua sắm trên mạng.
-
Các nhà bán lẻ Nhật mở kinh doanh giữa mùa ế ẩm vì dịch
Giữa lúc thị trường bán lẻ đang rơi vào khủng hoảng ế ẩm do dịch từ Covid-19, các doanh nghiệp Nhật Bản như Miki House, Uniqlo, Akuruhi... vẫn chọn thời gian này để mở rộng kinh doanh ở Việt Nam hoặc khai trương thêm điểm bán hàng mới.
-
ITL thâu tóm Sotrans: Vì ngôi vị số 1
Thương vụ M&A gia tăng tiềm lực của ITL trong thị trường logistics trên 40 tỉ USD của Việt Nam.
-
Covid-19 đe dọa kinh tế chia sẻ
Là một mô hình kinh doanh hướng tới tích hợp, sử dụng chung các nguồn lực đông đảo, mô hình kinh tế chia sẻ (sharing economy) đang đứng trước bài test cực lớn về khả năng phù hợp trước đại dịch mang tên COVID-19.
-
Thâu tóm Nguyễn Kim, Central Group đang nuôi mộng gì tại Việt Nam?
Sau 24 năm hoạt động, chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim đã chính thức về tay tập đoàn bán lẻ Central Group của Thái Lan.
-
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể vượt 17 tỷ USD vào năm 2023?
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự báo chạm mức 399,5 ngàn tỷ đồng (tương đương 17,3 tỷ USD) vào năm 2023, tăng từ mức 9,4 tỷ USD trong năm 2019, theo GlobalData.
-
Leflair – tham vọng đứt gánh của cựu lãnh đạo Lazada
Sau khi huy động được 12 triệu USD trong hơn 4 năm hoạt động, Leflair đã rời cuộc chơi thương mại điện tử với khoản nợ hàng chục tỷ đồng.
-
Vinmart về chung nhà Masan: Ai lợi – lợi ai?
Cuộc "bắt tay" giữa 2 tỉ phú đứng đầu Masan và Vingroup trong tuần được giới phân tích cho rằng sẽ mang lại cơ hội mới cho cả 2 tập đoàn trong mục tiêu theo đuổi những mảng kinh doanh riêng của mình.
-
ThaiBev tính IPO mảng bia tại Việt Nam và Thái Lan, định giá 10 tỷ USD
Hãng đồ uống lớn nhất Thái Lan Thai Beverage Pcl (ThaiBev) đang cân nhắc niêm yết mảng bia tại Việt Nam và Thái Lan lên sàn chứng khoán Singapore với định giá 10 tỷ USD, nguồn tin của Bloomberg cho biết.