-
Vì sao VPBank đổi tên?
Ngân hàng Ngoài quốc doanh (VPBank) đổi tên thành Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng khi tên cũ đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử, cần tái định vị thương hiệu theo bối cảnh và hướng phát triển mới.
-
Chè Việt Nam: Vì sao chưa có thương hiệu?
Cây chè ở Việt Nam thu hút 6 triệu lao động khu vực nông thôn ở 34 tỉnh, thành phố. Nhưng ngành chè vẫn manh mún, nhỏ lẻ; môi trường cạnh tranh chưa lành mạnh; mất cân đối giữa nguyên liệu và chế biến; chưa quản lý được chất lượng sản phẩm… đời sống người trồng chè thấp.
-
10 thảm họa thương hiệu năm 2010
2010 là một năm đầy khó khăn với những doanh nghiệp lớn. Các vụ điều tra chống gian lận của Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), những đợt thu hồi sản phẩm khổng lồ và vụ dầu loang trên vịnh Mexico, đã khiến nhiều thương hiệu nổi tiếng mất giá mạnh.
-
Định giá thương hiệu Việt
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 20 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh. Theo đó, Apple đã vươn lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu được định giá là 57,4 tỷ USD. Tiếp đó là Microsoft trị giá 56,6 tỷ USD và thứ ba là Coca - cola với giá trị 55,4 USD. Điều này cũng cho thấy sức mạnh và giá trị vô hình của thương hiệu lớn như thế nào.
-
Nhìn lại chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sau gần một năm được Bộ Chính trị phát động, đã có những thành công bước đầu.
-
Nước mắm Phan Thiết “thua” trên sân nhà, “yếu” dần sân khách?
Dù nước mắm Phan Thiết là một trong những sản phẩm lợi thế của tỉnh, nhưng trên thực tế chính người dân Phan Thiết lại ít sử dụng nước mắm do quê hương mình sản xuất…
-
Các thương hiệu lớn khuấy động thị trường bánh Trung thu
Thị trường bánh Trung thu đang nhộn nhịp khi mà hàng loạt các thương hiệu bánh nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica… đồng loạt tung ra thị trường những sản phẩm hấp dẫn.
-
Hoạt động nghiên cứu thị trường ở Việt Nam: Vàng, thau lẫn lộn
Có rất nhiều công ty nghiên cứu thị trường hiện đang hoạt động ở Việt Nam. Trong đó, có nhiều công ty hoạt động nghiêm túc, nhưng cũng có nhiều công ty cố tình thực hiện lấy lệ chỉ để có báo cáo nộp cho khách hàng.
-
Các yếu tố đưa thương hiệu Việt vào top 200 DN châu Á xuất sắc
Lần đầu tiên, một công ty Việt Nam là Vinamilk đã vào Danh sách 200 doanh nghiệp châu Á xuất sắc năm 2010 của tạp chí chuyên xếp hạng Forbes.
-
Đà Lạt loay hoay xây dựng thương hiệu du lịch
Dù được tạo hóa ban tặng cho nhiều lợi thế, nhưng mãi đến nay, du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng vẫn chưa khẳng định được vị thế hàng đầu của mình trên bản đồ du lịch của cả nước…