-
Tứ trụ mới trên thị trường ôtô Việt Nam
Xét riêng về sản lượng bán hàng, top 4 với những cái tên mới của thị trường ôtô Việt Nam trong 11 tháng năm 2014 đã bắt đầu định hình.
-
Càng ‘bị cấm’, Uber càng đắt khách
Không nằm ngoài suy nghĩ của nhiều người, dịch vụ xe gọi Uber những ngày qua thật sự đã có “thu hoạch lớn”, với mật độ người dùng tăng lên không dừng. Những thông tin đồn thổi dịch vụ này bị phạt, bị cấm… đã trở thành thông tin PR miễn phí cho các tài xế Uber!
-
“Smart” xe ôm
Số lượng xe máy lên đến gần 40 triệu chiếc tại Việt Nam đã mở ra cơ hội kinh doanh mới.
-
Bán hàng trực tuyến theo nhóm: Từ dịch vụ “lấn” sang sản phẩm
Sau một loạt sự cố từ việc nhà cung cấp không phục vụ khách hàng đúng như sự cam kết ban đầu, một số trang web bán hàng trực tuyến theo nhóm (hay còn được gọi là các trang web theo mô hình Groupon) ở Việt Nam đang cải tổ hoạt động.
-
Ai thống trị “sân chơi” mua theo nhóm ở Việt Nam?
Phương thức mua theo nhóm mới xuất hiện khoảng vài năm trở lại đây, nhưng đã nổi tiếng khắp thế giới với sức hút mãnh liệt và thực sự trở thành một mô hình kinh doanh mới đầy hấp dẫn.
-
Ứng dụng gọi taxi qua định vị GPS: Khó cân bằng lợi ích
Sau nhiều tháng triển khai tại Việt Nam, các ứng dụng gọi taxi qua điện thoại thông minh như GrabTaxi, EasyTaxi hay PingTaxi... đang nhanh chóng thu hút người dùng và các lái xe taxi tham gia vào hệ thống.
-
Nielsen: Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan vào nền kinh tế
Theo báo cáo mới nhất về niềm tin của người tiêu dùng do Nielsen - công ty thông tin và đo lường toàn cầu thực hiện thì chỉ số người tiêu dùng Việt Nam trong quý 3 năm 2014 đạt một bước tiến vược bậc, tăng bốn điểm (102) so với quý 2 năm 2014 và 3 điểm so với kết quả của đầu năm.
-
Parkson gặp khó tại Việt Nam
Hệ thống điều hành chuỗi bán lẻ Parkson tại châu Á công bố lợi nhuận quý đầu tiên trong năm tài chính 2015 sụt giảm tới 33,1%. Nguyên nhân được đưa ra là do doanh số nghèo nàn từ Việt Nam và Malaysia.
-
Tỷ phú thâu tóm Metro Việt Nam muốn mua tiếp cổ phần Sabeco
Theo tin từ tờ Wall Street Journal, hãng đồ uống Thai Beverage (ThaiBev), công ty của tỷ phú giàu thứ ba Thái Lan, đang có ý định mua cổ phần trong Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
-
Chia tay bánh kẹo, Kinh Đô quyết tâm bành trướng mảng dầu ăn
Ngày 10/11/2014, Công ty Cổ phần Kinh Đô vừa thông qua tờ trình đầu tư thêm vào Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex) để nâng mức sở hữu của Kinh Đô lên trên 51%, bằng cách mua cổ phần Vocarimex trên thị trường.