Connect with us

Ai thống trị “sân chơi” mua theo nhóm ở Việt Nam?

Tin trong nước

Ai thống trị “sân chơi” mua theo nhóm ở Việt Nam?

Phương thức mua theo nhóm mới xuất hiện khoảng vài năm trở lại đây, nhưng đã nổi tiếng khắp thế giới với sức hút mãnh liệt và thực sự trở thành một mô hình kinh doanh mới đầy hấp dẫn.

Mô hình này đưa ra mức giảm giá hàng hóa, dịch vụ có thể lên tới 90% trong một khoảng thời gian ngắn. Khi đạt được một số lượng người mua chung nhất định, khách hàng sẽ được hưởng chính sách ưu đãi về giá thông qua việc giảm giá trực tiếp trên hàng hóa, dịch vụ hoặc được mua các phiếu sử dụng với mức giá ưu đãi.

Tại Việt Nam, theo trang thông tin điện tử Maskonline, tháng 6/2010, website phagia.com chính thức xuất hiện, đánh dấu một cơn sóng ngầm cho lĩnh vực thương mại điện tử trong nước. Liên tiếp các tháng sau đó, nhiều trang web mua theo nhóm khác đua nhau ra đời, như cungmua.com, muachung.vn, nhommua.com…

Theo thống kê không đầy đủ, tới nay, trên thị trường Việt Nam đang có khoảng 97 trang web cung cấp dịch vụ mua theo nhóm. Bên cạnh đó còn có 14 trang tổng hợp sản phẩm, dịch vụ giảm giá từ các trang trên. Do số lượng trang kinh doanh mô hình này ngày một nhiều, nên các website đều rất nỗ lực xây dựng thương hiệu.

Trải qua một thời gian phát triển, thứ hạng của các website mua theo nhóm ở Việt Nam cũng được định hình rõ nét hơn. Theo số liệu thống kê mới đây của trang dealcuatui.com với 15 web bán hàng loại này phổ biến nhất ở Việt Nam, nhommua.com, hotdeal, muachung.vn và cungmua.com đang dẫn đầu thị trường.

Trang dealcuatui.com cho biết, dữ liệu thống kê được tổng hợp tự động từ top 10 website cung cấp hàng đầu của Việt Nam ở hai thị trường lớn nhất là Tp.HCM và Hà Nội, website này không can thiệp vào số liệu mà chỉ thể hiện dưới dạng biểu đồ và đồ thị.

Đồng thời, các website cung cấp deal có dấu hiệu deal giả, nâng số lượng voucher bán sẽ bị gỡ bỏ để đảm bảo tính chính xác của thống kê. Dữ liệu được cập nhật hai ngày một lần để đảm bảo tính chính xác nhất.

Cụ thể, theo thống kê nói trên, xét về doanh số, trang nhommua.com đang chiếm 35,89% thị phần với 225,586 tỷ đồng. Đứng thứ hai là hotdeal với 167,068 tỷ đồng, chiếm 26,58% thị phần. Tiếp đến là trang muachung.vn với 91,213 tỷ đồng, chiếm 14,51% thị phần. Và đứng thứ tư là cungmua.com với 85,617 tỷ đồng, chiếm 13,63% thị phần.

Về số tiền tiết kiệm, nhommua.com dẫn đầu với 475,035 tỷ đồng, chiếm 37,26% trên tổng số hơn 1.274 tỷ đồng tiền tiết kiệm của toàn bộ 15 trang web mua theo nhóm trong danh sách của dealcuatui.com. Tiếp theo là trang hotdeal với 33,24%, cungmua.com với 12,43% và muachung.vn với 8,71%.

Về số vụ mua theo nhóm (deal) đã thực hiện, thống kê cho thấy, tổng số deal của 15 trang hàng đầu là 6.722 vụ. Trong đó, xếp đầu bảng là nhommua.com với 1.551 deal, chiếm 23,07%. Đứng kế tiếp là hotdeal với 1.062 deal, chiếm 15,8%; cungmua.com với 978 deal, chiếm 14,55%; muachung.vn với 944 deal, chiếm 14,04%.

Cuối cùng về số phiếu giảm giá (voucher) các web đã bán được, nhommua.com vẫn dẫn đầu với 1.643.121 voucher, chiếm 38,34% trên tổng số hơn 4,28 triệu voucher của toàn bộ 15 trang web trong khảo sát. Kế tiếp là hotdeal.vn với 1,071 triệu phiếu, cungmua.com với hơn 554 nghìn phiếu và muachung.vn với trên 488 nghìn phiếu.

Dưới đây là các bảng thống kê chi tiết của dealcuatui.com:

 

Theo vneconomy 

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

four × 5 =

To Top